posttoday

"ทนายเดชา"ตั้ง9คำถามถึง"อัจฉริยะ"แจ้งความตร.ทำคดีแตงโม

21 เมษายน 2565

"ทนายเดชา"ฝาก9คำถามถึง"อัจฉริยะ"ไปกองปรามแจ้งความตำรวจทำคดี"แตงโม นิดา" ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ หรือแค่หิวสงสัย

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความคดีแตงโม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า"#?คดีแตงโมตกน้ำ อยากเป็นฮีโร่อยากได้ FC อยากได้ยอดไลค์ยอดแชร์ ให้แสดงความคิดเห็นว่า เป็นคดีฆาตกรรม และก็ด่าตำรวจที่ทำคดี แค่นี้ก็ดังแล้ว #จากทนายคลายทุกข์"

นอกจากนี้ยังโพสต์ข้อความอีกว่า วันนี้ผมได้ทราบข่าว ว่านายอัจฉริยะ จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนคดีแตงโม ที่กองปราบปราม

ผมจึงมีคำถามฝากพี่น้องสื่อมวลชนช่วยถามคำถามกับนายอัจฉริยะดังต่อไปนี้

ข้อ 1 รู้ได้อย่างไรว่าพนักงานสอบสวนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 2 มีพยานหลักฐานอะไร ในการกล่าวหาตำรวจว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือแค่หิวแสง3 การมาแจ้งความตำรวจ ต้องการ แสงหรือต้องการดำเนินคดีอย่างจริงจัง4 เหตุใด เมื่อพนักงานสอบสวนออกหมายเรียก ผู้เขี่ยววชาญด้านแสงของนายอัจฉริยะจึงไม่เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน ตามที่คุยโม้ไว้ข้อ 5 เหตุใด จึงออกมาแถลงข่าว ลดทอนเครดิตของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในการทำคดีแตงโม ต้องการต่อรองอะไรหรือไม่อย่างไรข้อ 6 เอาข้อมูลความลับในสำนวนของพนักงานสอบสวน หรือข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการชันสูตรพลิกศพหรือข้อมูลเกี่ยวกับการพิสูจน์พยานหลักฐานมาจากที่ใดได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ข้อ 7 เหตุใดจึงกล่าวหาว่าคุณแซนให้การเท็จรู้ได้อย่างไรว่าคุณแซน? ให้การกับพนักงานสอบสวนว่าอย่างไร

หรือเห็นว่าคุณแซนรวยเป็นพันล้านตามที่กล่าวอ้างต้องการต่อรอง ผลประโยชน์กับคุณแซนหรือไม่อย่างไร

ทำไมพูดถึงคุณแซน? บ่อยจังเพราะคุณแฟนรวยใช่หรือไม่ต้องการให้คุณแฟนมาติดต่อกับคุณอัจฉริยะหรือไม่ ทำไมไม่พูดถึงคนอื่นเพราะไม่รวยใช่หรือไม่

ข้อ8 ต้องการเอาชนะตำรวจต้องการเอาชนะทนายเดชาใช่หรือไม่

ฝากพี่น้องสื่อมวลชนช่วยถามนายอัจฉริยะด้วย เมื่อคุณตรวจสอบคนอื่นได้ ผู้สื่อข่าวก็ตรวจสอบนายอัจฉริยะได้

ข้อ9 เมื่อวานนี้แถลงข่าวที่โรงแรมเหตุใดจึงกล่าวหาผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่ารับเงินมาถามหรือไม่เป็นการดูถูกสื่อมวลชนใช่หรือไม่

มีหลักฐานว่าผู้สื่อข่าวช่อง 8 รับเงินมาเพื่อการแจ้งนายอัจฉริยะหรือไม่อย่างไรและ#จะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไร