posttoday

ตำรวจไม่เลือกปฎิบัติคดีนักการเมืองลวนลามนศ.สาว

14 เมษายน 2565

ตำรวจเผยนักการเมืองลวนลาม นศ.สาว ขอศาลออกหมายจับได้ทันที ชี้เป็นคดีอาญายอมความไม่ได้หากชิงมอบตัวก็เป็นสิทธิกระทำได้

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เข้าตรวจสอบสำนวนและติดตามความคืบหน้ากรณีมีนักศึกษาสาววัย 18 ปี แจ้งความกับตำรวจที่ สน.ลุมพินี หลังอ้างว่าถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่งลวนลาม หลังหลอกมาคุยเรื่องงานและสอนหุ้น ที่ร้านอาหารชั้นดาดฟ้าในซอยสุขุมวิท 11

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เผยว่า หลังรับแจ้งความ ตำรวจ สน.ลุมพินี สืบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมได้อย่างรวดเร็ว ยืนยันมีหลักฐานกล้องวงจรปิดจากที่เกิดเหตุ ซึ่งถือเป็นวัตถุพยานที่เป็นประโยชน์กับสำนวนคดี กรณีนี้ถือเป็นความผิดฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล เป็นคดีอาญายอมความไม่ได้ แต่การจะขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับหรือหมายเรียกถือเป็นดุลยพินิจของศาล ตามปกติความผิดตามข้อกล่าวหานี้พนักงานสอบสวนสามารถขอศาลออกหมายจับได้ทันที โดยไม่ต้องออกหมายเรียก เนื่องจากมีอัตราโทษจำคุกเกินกว่า 3 ปี แต่หากผู้ถูกกล่าวหาจะมามอบตัวก่อน ถือว่าเป็นสิทธิที่จะกระทำได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานมาแต่อย่างใด

ส่วนการแถลงข่าวของผู้ถูกกล่าวหา ขอปฏิเสธเป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา พนักงานสอบสวนมีหน้าที่แสวงหาพยานหลักฐานมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขอย้ำว่าตำรวจไม่เลือกปฏิบัติ แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะมีตำแหน่งใดก็ตาม สำหรับมีผู้เสียหายรายอื่น ต้องดูว่าเกิดเหตุที่ไหน หากทราบก็ให้ไปร้องทุกข์กับโรงพักท้องที่ได้.