posttoday

เปิดใจแทมป์มังกรฟ้า"ผมเป็นแค่เด็กทำแพลตฟอร์ม"

06 เมษายน 2565

แทมป์มังกรฟ้า งงเจอแจ้ง4ข้อหาเว่อร์มาก ยันไม่ได้ทำอะไรผิดกม. มั่นใจถูกกลั่นแกล้ง รับเสียหายแล้วนับ10ล้านบาท ฝากแรมโบ้อีสาน ผมไม่อยากเป็นศัตรูใคร

นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือแทมป์ กรรมการผู้บริหารบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ แถลงข่าวหลังได้รับการประกันตัวจากสภ.ราชพฤกษ์ กรณีตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามการขายสลากออนไลน์เกินราคา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน ว่า ตำรวจมาที่บ้านพูดจาอย่างสุภาพ นำหมายศาลมาแจ้งให้ทราบก็เชิญเข้ามาในบ้านเพราะยังไม่ได้อาบน้ำ ก่อนเดินทางไปที่สภ.ราชพฤกษ์ ยอมรับว่าข้อหาเว่อร์มาก ผู้กล่าวหายังไม่รู้จักผมเลย ถ้าทำผิดทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ต้น ทุกคนเป็นเจ้าของสลาก มาเช่าแผงสลาก มีหน้าที่เก็บ 5 บาท เงินทุกบาทอยู่ที่คนขาย เรารับค่าสแกนอย่างเดียว จึงไม่ทราบว่าเป็นประเด็นอะไรมากขนาดนี้

นายพชรล์ ระบุว่าการถูกจับครั้งนี้ ชัดเจนว่าเป็นการกลั่นแกล้งเพราะนัดหมายว่าจะแถลงข่าว10โมง แต่มาจับผมก่อน วันนี้ เปิดธุรกิจมา2ปี ถ้าโกงไม่มีหน้าที่มานั่งตรงนี้ คนมาซื้อเป็นร้อยใบ ตำรวจก็มาซื้อ ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เก็บไว้ที่คลังเราเช่าโกงดัง จงใจตั้งการเล่นมังกรฟ้า ศาลออกหมายจับและไปจับกุม ก่อนหน้านี้ ก็ไปเคยไปร่วมประชุมการแก้ไขปัญหาสลากแพง ความคิดส่วนตัวได้เสนอไปแล้วว่า การแก้ปัญหาราคาแพงให้เป็นระบบออนไลน์ทั้งหมดเพราะตรวจสอบได้

"ผมไม่รู้จักนักการเมือง ไม่เคยเสนออะไรเป็นสินบนเจ้าพนักงาน เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ผมเป็นเด็กหนุ่มที่มีความคิดอยากพัฒนาแฟลตฟอร์ม เรามีเพื่อนขายสลากให้เราช่วยซื้อ เมื่อซื้อไปเลขชนกัน เปลี่ยนเลขใหม่ ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง เลยลองทำแพลตฟอร์มดู ไม่เคยไปบ่อนที่เชียงรายเกิดที่นั่นจริงแต่พอแม่ผมเลิกกันมาอยู่กับแม่ที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เกิดเจอพ่อแค่3-4ครั้ง เซฟเวอร์อยู่ที่สิงคโปร์ มีเอกสารในการเช่าทั้งหมด เมื่อถูกประกาศตัดสิทธิ์ที่มาซื้อขาย ผู้ค้าก็สะท้อนว่าทำมาหากินปัจจุบันยากอยู่แล้ว"

ทั้งนี้ นายนายพชรล์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรฝากถึงนายเสกสกล เพราะไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวแต่อยากขอความเป็นธรรม ทำมาค้าขายไม่ได้อยากเป็นศัตรูกับใคร เว็บไซต์ก็คงต้องหยุดชั่วคราวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานแสดงความบริสุทธิ์ใจยอมรับว่าเสียหายเป็น10ล้านบาทและเสียชื่อเสียง

ขณะที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ว่าขณะนี้ได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายความแล้ว จะทำคำร้องยื่นคำคัดค้านต่อศาลอาญา ไม่ให้ปิดเว็บไวต์