posttoday

"ทนายอนันต์ชัย" พร้อมสู้คดีความเพื่อมังกรฟ้ายันเป็นผู้บริสุทธิ์

06 เมษายน 2565

"ทนายอนันต์ชัย" ยันมังกรฟ้าผู้บริสุทธ์ ไม่ใช่ต้นเหตุทำสลากแพง ลั่นอย่าโยงมั่วรับทำคดีไม่เกี่ยวกับการเมือง ขู่ไม่ดำเนินคดีแพลตฟอร์มอื่นเจอม.157

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ แถลงข่าวข้อเท็จจริง การซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ ผ่าน Platform มังกรฟ้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลอาญา เข้าตรวจค้นบริษัทมังกรฟ้าฯ พร้อมทั้งกล่าวหาว่า บริษัทมังกรฟ้าฯ ขายลอตเตอรี่ออนไลน์เกินราคาเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 ส่ง ผลกระทบสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงและธุรกิจของบริษัทมังกรฟ้าฯ โดยยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายออนไลน์เกินราคา

ก่อนหน้านี้ ตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามการขายสลากออนไลน์เกินราคา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่านราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือแทมป์ กรรมการผู้บริหารบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา คือ ร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดจากความเสียหายแก่ประชาชน,ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง โดยมิได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจ ตลาดแบบตรง ,ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จ หรือความจริงที่เป็นการไม่เป็นธรรม ต่อผู้บริโภค และร่วมเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนด

"ทนายอนันต์ชัย" พร้อมสู้คดีความเพื่อมังกรฟ้ายันเป็นผู้บริสุทธิ์

นายอนันต์ชัย ประกาศว่า ลูกความของผมของผมก็คือลูกผม ใครทำร้ายลูกความผม ก็เหมือนกับทำร้ายลูกผม ตาต่อตาฟันต่อฟัน มังกรฟ้าไม่ได้ทำอะไรผิด เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้เป็นต้นเหตุของการทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาล และไม่ได้มีการกักตุนสลากกินแบ่งรัฐบาล

"ขอกราบเรียนไปถึงนายเสกสกล และนายกรัฐมนตรี ที่รับว่าความไม่เกี่ยวข้องอะไรกับพรรคการเมืองใด หากปิดแพลตฟอร์มมังกรฟ้าได้ ก็ต้องปิดแพลตฟอร์มอื่นด้วย ถ้าไม่ดำเนินการจะดำเนินคดีตามกฎหมายอาญามาตรา157 และอย่าไปโยงกับ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช สส.ระบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และขอให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องอย่าทำในสิ่งที่ถูกใจ"

ทั้งนี้ นายอนันต์ชัย ระบุว่า นายพชรล์ ซึ่งถูกจับกุมเมื่อเช้านี้ ได้รับการประกันตัวแล้วตีหลักทรัพย์1แสนบาท ตำรวจไม่คัดการประกันตัว กำลังเตรียมทำคำให้การเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าทำไมตำรววจออหมายจับเร่งด่วนมีพิรุธลุกลี้ลุกลน

"ทนายอนันต์ชัย" พร้อมสู้คดีความเพื่อมังกรฟ้ายันเป็นผู้บริสุทธิ์