posttoday

อะไรที่ไม่รู้แล้วไปพูดก็ถือว่าผิด! "กระติก"แถลงหลังสารภาพให้การเท็จ

04 เมษายน 2565

"กระติก"แถลงหลังรับสารภาพให้การเท็จ ระบุอะไรที่ไม่รู้ไม่เห็นแล้วไปพูดก็ถือว่าผิด ลั่นปัจจุบันยังใช้ชีวิตไปไหนมาไหนตามปกติ ด้าน "สิระ" แฉมีทนายมาแนะในครั้งแรกให้ทั้งหมดให้การไปในทางเดียวกัน เตือน4คนที่เหลือออกมาพูดความจริง

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 65 กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ พร้อมคุณพ่อ, ทนายความ และ นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส. ได้แถลงข่าวหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ให้การเท็จที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

สิระ : สื่อมวลชนสงสัยว่าตนมาด้วยเหตุอะไรในวันนี้ อยากชี้แจงว่า กระติกได้ดูผลงานตนจากคดีลุงหาปลา ที่ขอความเป็นธรรมและได้รับความเป็นธรรม จึงเชื่อมั่นในตนและทีมที่ปรึกษากฎหมาย

วันนี้กระติกได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และได้รับสารภาพอย่างหมดเปลือก เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนผู้ต้องหารายอื่นก็ขอฝากว่า อะไรที่ยังไม่ได้พูดความจริง ก็ขอให้พูดความจริง เพราะกระติกพูดความจริงแล้ว หากไปเชื่อทนายที่ชื่อ "เอ็ม" แนะนำในสิ่งที่ผิด หากตำรวจมีหลักฐานสุดท้ายผู้ต้องหาก็ต้องรับกรรม หากทั้ง 4 คนคิดอะไรไม่ออก ขอแนะนำมาปรึกษาตนก็ได้

ที่กระติกให้การครั้งแรก มีทีมอ้างว่าเป็นทนายบอกให้ทุกคนบนเรือให้การไปในทิศทางเดียวกัน จากนั้นเมื่อให้การต่อมาจึงทำให้หลงทางไปในทางที่แย่ที่สุด เมื่อกระติกมาปรึกษาตนๆจึงบอกให้มาถูกทาง

กระติก : ที่ผ่านมาให้การเพิ่มกับตำรวจมาตลอด แต่ที่สื่อบอกว่า ตนให้การกลับไปกลับมานั้น ยืนยันว่าไม่จริง เหตุการณ์นี้

อะไรที่ไม่รู้แล้วไปพูดก็ถือว่าผิด! "กระติก"แถลงหลังสารภาพให้การเท็จ

สิระ : กระติกให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนมาตลอด อันไหนที่ตกหล่น ก็มาให้การเพิ่มเติม นึกอะไรได้ก็กลับมาให้การใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาเจอทนายปั่นในการให้การครั้งแรกครั้งเดียวจากนั้นไม่ได้พบทนายชุดนั้นอีก

ประเด็นที่กระติกให้การเท็จ อยู่ในสำนวนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เราได้ตกลงกับพนักงานสอบสวนว่าพูดได้แค่นี้

กระติก : ยืนยันว่ายังใช้ชีวิตปกติ ข่าวอะไรใดๆที่ออกมาว่าไม่กล้าออกจากบ้าน ยืนยันว่าไม่จริง วันนี้ยังไปส่งลูกที่โรงเรียนตามปกติ ตอนนี้อยากสะสางเรื่องคดีก่อนจึงกลับไปทำเรื่องงาน ก็ยอมรับว่ามีเครียดบ้างเพราะไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้และเสียเพื่อนไป รวมทั้งขอไม่พูดพาดพิงถึงคนอื่น

ไม่ได้กลัวการข่มขู่ตั้งแต่แรก เพราะทุกคนเป็นเพื่อนกัน

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า บุคคลบนเรือเตรียมแจ้งความกับ "แอนนา" เพื่อนของแตงโมอีกกลุ่มนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการดำเนินการใดๆ

กระติก : อะไรที่เราไม่รู้แล้วเราไปพูดก็ถือว่าผิด เราไม่รู้ไม่เห็น แต่เราไปพูดในสิ่งที่เราไม่รู้ก็ทำร้ายเราได้เหมือนกัน

กระติก : ประเด็นฉี่ท้ายเรือ ต้องตัดไปเลย เพราะไม่เคยพูดแต่แรก เนื่องจากแซนเป็นคนบอก ตนไม่เคยให้การว่าเห็นแตงโมฉี่ท้ายเรือ

อะไรที่ไม่รู้แล้วไปพูดก็ถือว่าผิด! "กระติก"แถลงหลังสารภาพให้การเท็จ