posttoday

ทนายเดชาให้จับตากุนซือคดีแตงโมจ่อเจอหมายตำรวจ

02 เมษายน 2565

ทนายเดชา แฉมีนักกฎหมายเขียนบทให้ผู้ต้องหาคดีแตงโมบิดเบือนข้อเท็จจริง สัปดาห์หน้าไม่โดนหมายเรียกหรือไม่ก็หมายจับแน่

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม แถลงหลังออกหมายจับแซนเพิ่ม ฐานประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และแจ้งข้อหาเพิ่ม ปอและโรเบิร์ต ฐานทำลายหลักฐานและให้การเท็จ ว่า ทุกคนบนเรือมีโอกาสถูกดำเนินคดี เว้นยอมพูดความจริง จึงส่งสัญญาณไปถึงกระติกให้พูด รวมถึงคนที่รู้กฎหมายเป็นอย่างดี แต่มาเป็นผู้กำกับการแสดง เขียนบทให้คนพวกนี้บิดเบือน โดยคนเขียนบทเรื่องบนเรืออยู่ในวงการนักกฎหมาย รู้กฎหมายอย่างดี เป็นคนให้คำปรึกษากับกลุ่มผู้ต้องหาในตอนแรก

ทนายเดชา กล่าวว่า ประเด็นคนเขียนบทให้คนบนเรือมี 2 ส่วน 1.ดึงไม่ให้พบพนักงานสอบสวน 2.พยายามให้คนบนเรือบิดเบือน นอกจากนี้ยังพบว่าบุคคลนี้พยายามสอนให้คนบนเรือกลับคำให้การ หรือบิดข้อเท็จจริงจนเป็นดราม่า ในลักษณะเหตุการณ์ไม่ใช่ความประมาท แต่เป็นเหตุสุดวิสัยให้ทุกคนพ้นผิด ส่วนนี้มีพยานยืนยันชัดเจน เพราะการตำรวจจะทำอะไรต้องมีพยานหลักฐาน

"ในสัปดาห์หน้าคนเขียนบทให้คนบนเรือไม่โดนหมายเรียกก็โดนหมายจับแน่ ซึ่งทุกอย่างจนในสัปดาห์หน้า โดยประเด็นกุนซือคนบนเรือนั้น มีทีมงานซัดทอด ทำให้อาจจะเหลือถูกเอาผิดแค่ 1 คน หากเป็นทนายความก็จะโดนถอนใบอนุญาตด้วย เพราะเป็นเรื่องร้ายแรง"