posttoday

คดีแตงโมคืบ! ศาลออกหมายจับ"แซน-วิศาพัช"-ตร.แจ้ง2ข้อหาเพิ่ม"ปอ - โรเบิร์ต"

02 เมษายน 2565

ศาลนนทบุรี ออกหมายจับ "แซน-วิศาพัช"ข้อหาประมาททำให้"แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจมเจ้าพระยาดับ ตำรวจ แจ้งข้อหาเพิ่ม "ปอ - โรเบิร์ต" ให้การเท็จ และทำลายหลักฐาน

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณาออกหมายจับนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน อายุ 35 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 5 บุคคลที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตจนกระทั่ง น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ดารานักแสดงสาว ตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน ก่อนพิเคราะห์แล้วเห็นควรว่ามีคำสั่งให้ออกหมายจับที่162/2565 ลงวันที่ 2 เม.ย.2565 ให้จับนายวิศาพัช ในข้อกล่าวหากระทำผิดฐาน ” กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ”

สำหรับพฤติการณ์แห่งคดีชุดสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงการให้ถ้อยคำในฐานะพยานของนายวิศาพัช ตั้งแต่หลังวันเกิดเหตุจนกระทั่งก่อนที่พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องต่อศาล ซึ่งพฤติการณ์แห่งคดีของนายวิศาพัช เป็นการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา จึงยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณาจนกระทั่งได้รับการอนุมัติหมายจับเลขที่ดังกล่าว

ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ. จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ว่า วันนี้เรียก 2 ผู้ต้องหา "ปอ- โรเบิร์ต" นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ มาสอบปากคำ ใน 2 ประเด็นด้วยกัน คือทั้ง 2 คน ต้องมารายงานตัวตามนัดหมาย ส่วนนัดหมายครั้งต่อไปเป็นวันเสาร์ ที่ 9 เม.ย. 2565 ซึ่งหลังจากนี้ ขยับให้เป็น 7 วัน เนื่องจากทั้ง 2 คน สึกมาแล้ว และทั้งคู่ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ส่วนเรื่องที่ 2 คือการ แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ประกอบด้วย ข้อหาให้การเท็จ และข้อหาทำลายหลักฐาน ซึ่งไม่ได้ออกหมายจับเพราะสามารถแจ้งหาข้อเพิ่มได้เลย

สำหรับข้อกล่าวหาให้การเท็จนั้น เป็นเรื่องการดื่มสุราที่มากกว่า 3 ขวด แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจำนวนเท่าไหร่ เพราะอยู่ในขั้นของการสอบสวน แต่ส่วนอื่น ๆ ยังไม่พบ ถ้าหากพบก็จะดำเนินการต่อไป

ส่วนการทำลายหลักฐาน มีการทิ้งขวด ทิ้งแก้วต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่า ปอกับโรเบิร์ต รับสารภาพหรือไม่ เนื่องจากออกไปทำธุระข้างนอกมา แต่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แอลกอฮอล์ที่ว่านั้น นอกจากเหล้า เบียร์แล้ว มีอย่างอื่นด้วย อย่างเช่น แชมเปญ ไวน์ หรือไม่ นั้น พ.ต.อ.จาตุรนต์ บอกว่า อยู่ในขั้นของการสอบสวน รวมถึงจำนวนปริมาณด้วยว่ากี่ขวด

อย่างไรก็ตามในสำหรับวันนี้มีเพียงปอกับโรเบิร์ตเท่านั้นที่เรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งนี้ในส่วนอื่นๆ อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวน หากมีอะไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง