posttoday

ดีเอสไอร่วมแสวงหาหลักฐานร่วมผู้เกี่ยวข้องในคดีแตงโม

28 มีนาคม 2565

"ดีเอสไอ"ให้คณะพนักงานสืบสวนเร่งแสวงหาหลักฐานทางคดีแตงโมกับผู้เกี่ยวข้อง เผยคณะแพทย์ 2 ชุดชี้ผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ศพแตงโมสอดคล้องกัน

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 65 นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับคณะแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และคณะแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตรการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ หรือ"แตงโม" ว่า คณะแพทย์ผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบผลการชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุ ผลการผ่าพิสูจน์ศพครั้งที่ 1 โดยแพทย์นิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการชันสูตรพลิกศพ ครั้งที่ 2

โดยคณะกรรมการการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีรองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เป็นประธานกรรมการ พบว่าผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นไปในทิศทางเดียวกันและทำให้เห็นถึงความต่อเนื่องของการตรวจชันสูตรพลิกศพ โดยได้รับฟังข้อเท็จจริงทางคดีและข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์

หลังจากนี้ คณะพนักงานสืบสวนจะเร่งเดินหน้าแสวงหาหลักฐานทางคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้อธิบดีดีเอสไอได้มีคำสั่งแต่งตั้ง พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีดีเอสไอ เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนร่วมกับบุคคลากรในสาขาสหวิทยาการ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่เคยชันสูตรศพแตงโมในรอบแรกและทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เข้าชันสูตรซ้ำในรอบที่ 2 พร้อมตั้งเป็นเลขสืบสวนเพื่อรวบรวมหลักฐานเสนอเข้าอนุกรรมการกลั่น กรองพิจารณา โดยคาดว่าอนุกรรมการกลั่นกรองจะพิจารณา แล้วเสร็จภายวันที่ 15 เม.ย. หรือช้าสุดไม่เกินวันที่ 1 พ.ค ก็จะทราบว่าต้องนำเรื่องเสนอให้บอร์ดคณะกรรมการคดีพิเศษพิจารณารับเป็นคดีพิเศษหรือไม่