posttoday

"ส.ส.เต้"หอบกระเช้าขอโทษ "ลุงนิดคนหาปลา"หลังทำให้เสียหาย

28 มีนาคม 2565

"มงคลกิตติ์" หอบกระเช้าขอโทษ "ลุงนิดคนหาปลา" หลังทำให้เสียหายกรณีเปิดคลิปโยงคดีแตงโม ขณะที่เจ้าตัวระบุให้อภัย แต่เรื่องคดีขอปรึกษากับ "สิระ" ก่อน

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 65 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางขอโทษ นายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด คนหาปลา ต่อหน้าสื่อมวลชน หลังจากที่ ส.ส.เต้ ออกมาเปิดเผยคลิปโดยโยงกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา แต่ภายหลังทำให้ ลุงนิด เสียหายและถูกกระแสโจมตีอย่างหนัก

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ขอโทษนายวินิต ไปแล้วที่ทำให้ได้รับความเสียหาย แต่เมื่อประสงค์ต้องการให้มาขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชนและประชาชนตนก็ตกลง เพราะตนไม่มีสิทธิทะเลาะกับประชาชน

"ขออภัยกับสิ่งที่ผมพูดไปจนทำให้เกิดผลกระทบซึ่งไม่มีเจตนาทำให้เสียหาย ฉะนั้นในฐานะผู้แทนราษฎรและลูกผู้ชาย ผิดก็ยอมรับผิด และหวังว่านายวินิต จะเข้าใจซึ่งผมไม่อยากให้อะไรมากระทบกับงานที่ทำให้ประชาชน" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามจากนี้ในเรื่องคดี ก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน แต่ตนก็จะตั้งคณะทำงานมาเพื่อติดตามคดีแบบระดับกลางก่อน เพื่อไม่ให้ตำรวจมีแรงกดดันมาก และคิดว่าตำรวจก็ทำก็ดี คงจะให้แนวทางการสอบสวนเป็นไปตามความเป็นจริง

ด้านลุงนิด กล่าวว่า ตนก็ให้อภัย ส่วนเรื่องทางคดีขอปรึกษากับนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. ก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร

"ส.ส.เต้"หอบกระเช้าขอโทษ "ลุงนิดคนหาปลา"หลังทำให้เสียหาย

"ส.ส.เต้"หอบกระเช้าขอโทษ "ลุงนิดคนหาปลา"หลังทำให้เสียหาย