posttoday

กองปราบเตรียมไล่บี้คนช่วยพา"ฉุย รักจันทร์"หลบหนี

26 มีนาคม 2565

กองปราบคุมตัว“ฉุย รักจันทร์” พร้อมลูกสมุน ส่งตำรวจท้องที่ เผยเตรียมไล่เบี้ยคนให้การช่วยเหลือพาหลบหนี

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ นำกำลังเข้าจับกุมนายจำรัส หรือ ฉุย รักจันทร์ อายุ 45 ปี และ นายอัฐพล หรือรวย ใหม่อ่อน อายุ 21 ปี สองผู้ต้องหาในคดียิงเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯจนเสียชีวิต ได้ภายในเซ็นทรัลแมนชั่น ซอยลาดพร้าว 122 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงสายของวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น

กองปราบเตรียมไล่บี้คนช่วยพา"ฉุย รักจันทร์"หลบหนี

ความคืบหน้าคดีดังกล่าวล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนทำบันทึกจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ หนุมานกองปราบ และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ ได้ทำการคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองขึ้นรถเพื่อนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายในทันที ท่ามกลางการจัดกำลังคุ้มกันอย่างแน่นหนาตลอดทาง

กองปราบเตรียมไล่บี้คนช่วยพา"ฉุย รักจันทร์"หลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า อย่างไรก็ตามแม้จะสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุในคดีดังกล่าวได้จนครบถ้วน แต่การสืบสวนสอบสวนยังคงดำเนินต่อไป ทั้งนี้ก็เพื่อขยายผลเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือคอยให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหาขณะหลบหนี เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีผู้เกี่ยวข้องประมาณ 10-20 คน ซึ่งจากแนวทางสืบสวนพบส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงบรรดาลูกสมุนและคนใกล้ชิดของนายจำรัส ตั้งแต่ช่วงที่ยังกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เขาคาว อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ไปจนถึงการขับรถนำขบวนล่วงหน้า เพื่อสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ ขณะหลบหนีมากบดานซ่อนตัวต่อในพื้นที่ กทม. ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว