posttoday

จับแล้วหัวหน้าแก๊งฆ่าตำรวจกองปราบหนีกบดานเมืองกรุง

25 มีนาคม 2565

หนุมาน บุกรวบ “ฉุย เขาจันทร์” พร้อมสมุน และ คนรัก หลังหนีลงเขา ขับรถมากบดานเมืองกรุง เบื้องต้นยังปากแข็งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. เวลา 06.00 น. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 และ กก.6 บก.ป. กว่า 30 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ครบมือ เข้าตรวจค้นเซ็นทรัลแมนชั่น ตั้งอยู่ภายในซอยลาดพร้าว 122 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่า นายจำรัส หรือ ฉุยอายุ 45 ปี และ นายอัฐพล หรือรวย อายุ 21 ปี 2 ผู้ต้องหาในคดียิงเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ เสียชีวิต ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ได้มาเปิดเช่าพักชั่วคราวเพื่อใช้เป็นที่กบดานซ่อนตัว

โดยทันทีที่ไปถึง เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมทางเข้าออก ก่อนสืบเท้าเคลื่อนกำลังเข้าประชิดหน้าห้องพัก ก่อนใช้คีย์การ์ดเปิดประตูแล้วโยนสตั๊นบอมบ์หรือ ระเบิดควัน เข้าไป เพื่อเปิดทางจนสามารถเข้าจับกุมตัว นายจำรัส และ นายอัฐพล ได้โดยละม่อม นอกจากนี้ยังควบคุมตัว น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) แฟนสาวของ นายจำรัส ที่อยู่ด้วยกันภายในห้องมาทำการสอบปากคำยังกองบังคับการปราบปราม ต่อมาเวลา 11.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. แถลงผลปฏิบัติการดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ควบคุมสั่งการด้วยตนเอง โดยสนธิกำลังจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 9 เร่งติดตามตัวคนร้าย เนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายต่อประชาชน มีประวัติโชกโชน มีส่วนเกี่ยวโยงทั้งคดีพยายามฆ่า และคดียาเสพติด โดยหลังก่อเหตุเมื่อวันที่ 9 มีนาคม นายจำรัสได้หลบหนีการจับกุมมาตลอด โดยหลบหนีตามป่ายางในพื้นที่ จ.พัทลุง และได้หนีมากบดานในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งตนเชื่อว่ามีการวางแผนหลบหนีมาอย่างดี เพราะมีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการหลบหนี เมื่อถูกกดดันในพื้นที่ จ.พัทลุง จึงย้ายมากบดานในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยอาจเป็นการเตรียมการหลบหนีไปต่างประเทศ จนกระทั่งวันนี้ (25 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมนายจำรัส, นายอัฐพล ได้ดังกล่าวพร้อมทั้งยังได้ควบคุมตัว น.ส.น้ำ (สงวนชื่อ-นามสกุล) แฟนสาวของนายจำรัส มาสอบปากคำในฐานะพยานเพิ่มเติมอีกราย

พล.ต.ท.จิรภพ เผยอีกว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์พอที่จะเอาผิดได้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ จากการตรวจค้นยังไม่พบอาวุธปืนดังกล่าว หลังจากนี้จะนำตัวส่งตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และทำการขยายผลถึงอาวุธปืน และผู้ที่ให้ความช่วยเหลือ โดยขณะนี้มีข้อมูลมากพอสมควร แล้วหากมีพยานหลักฐานปรากฏ ก็จะดำเนินคดีกับผู้ให้ความช่วยเหลือตามกฎหมาย รวมถึงจะทำการสอบสวน น.ส.น้ำ ว่ามีส่วนร่วมในการกระทำผิดหรือไม่ เนื่องจาก น.ส.น้ำ ไม่ใช่บุคคลที่มีหมายจับแต่อย่างใด

พล.ต.ท.จิรภพ เผยอีกว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้กำชับให้กองบังคับการปราบปราม, ตำรวจภูธรภาค 8 และ ภาค 9 ทำการปราบปรามผู้มีอิทธิพล, มือปืน และผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่สีแดง ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ต่างๆ สามารถร้องเรียนมายังกองบังคับการปราบปรามได้

ภาพชุดจับกุม

จับแล้วหัวหน้าแก๊งฆ่าตำรวจกองปราบหนีกบดานเมืองกรุง

จับแล้วหัวหน้าแก๊งฆ่าตำรวจกองปราบหนีกบดานเมืองกรุง

จับแล้วหัวหน้าแก๊งฆ่าตำรวจกองปราบหนีกบดานเมืองกรุง

จับแล้วหัวหน้าแก๊งฆ่าตำรวจกองปราบหนีกบดานเมืองกรุง

จับแล้วหัวหน้าแก๊งฆ่าตำรวจกองปราบหนีกบดานเมืองกรุง