posttoday

"รสนา-ทนายนกเขา" จี้ดีเอสไอ รับ "คดีแตงโม" เป็นคดีพิเศษเร่งด่วน

22 มีนาคม 2565

รสนา-นิติธร ยื่นหนังสือถึงอธิบดีดีเอสไอ ขอให้รับคดีแตงโม-นิดา เป็นคดีพิเศษอย่างเร่งด่วน เพื่อทำให้ความยุติธรรมกลับมา

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 65 นางรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา เดินทางมาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อยื่นหนังสือถึงนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ ขอให้รับดำเนินคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ เป็นคดีพิเศษ

นางรสนา กล่าวว่า การเสียชีวิตของแตงโม ทำให้สังคมเกิดความกังวลสงสัยและต้องพิสูจน์เรื่องนี้อย่างจริงจัง เนื่องจากคุณแตงโมเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ได้รับความปลอดภัย ฉะนั้นก็ควรต้องทำให้ระบบความยุติธรรมกลับมา จึงเป็นเหตุให้มายื่นเรื่องถึงอธิบดีดีเอสไอ ขอให้รับทำคดีนี้เป็นคดีพิเศษอย่างเร่งด่วน ก่อนที่หลักฐานพยานวัตถุต่างๆจะสูญหายไป

ทั้งนี้ประเด็นที่ตนสงสัย อาทิ บาดแผลผู้เสียชีวีต พยานวัตถุอื่นๆอย่างเช่นเรือ2ลำที่มีการพูดถึง และพฤติการณ์ของเพื่อนบนเรือ ทำไมถึงไม่ช่วยเหลือกัน "ขนาดหมาตกน้ำคนยังกระโดดลงไปช่วย นี่คนทั้งคนนะคะ แล้วเป็นเพื่อนอ่ะ เราปล่อยให้เขาตายหรือไม่สามารถที่จะโทรศัพท์เรียกคนมาข่วยเหรอ อันนี้เป็นคนสงสัยมากนะคะ"

ขณะที่นายนิติธร ระบุว่า ประเด็นที่มายื่นนั้น เชื่อมโยงจากประเด็นที่คนเขาตั้งข้อสงสัย แต่ประเด็นสำคัญบาดแผลเกิดก่อนหรือหลัง หรือเกิดขณะอยู่บนเรือหรือไม่และเมื่อตกน้ำสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ชั่วขณะหรือไม่ และก่อนที่จะตกน้ำมีสติหรือไม่ ซึ่งอันนี้มีผล และหากไม่ช่วยประเด็นหรือข้อกล่าวหาต่างๆก็จะเปลี่ยนไป ซึ่งจะไม่ใช่อุบัติเหตุจากความประมาท ฉะนั้นต้องทำให้ละเอียด

"รสนา-ทนายนกเขา" จี้ดีเอสไอ รับ "คดีแตงโม" เป็นคดีพิเศษเร่งด่วน