posttoday

สาวซีวิคเล็งบวชชี

05 มกราคม 2554

กรมพินิจฯสอบปากคำสาวซิวิคเสร็จแล้วมารดาเผยพร้อมพาบุตรสาวเยี่ยมเหยื่อทุกคน ยันไม่มีใบขับขี่สากลตามที่เป็นข่าว มีโรคประจำตัวเดินทางไปต่างประเทศไม่ได้ อาจบวชชีแต่ยังไม่กำหนดสถานที่    

กรมพินิจฯสอบปากคำสาวซิวิคเสร็จแล้วมารดาเผยพร้อมพาบุตรสาวเยี่ยมเหยื่อทุกคน ยันไม่มีใบขับขี่สากลตามที่เป็นข่าว มีโรคประจำตัวเดินทางไปต่างประเทศไม่ได้ อาจบวชชีแต่ยังไม่กำหนดสถานที่    

นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มารดาของ สาวซีวิค วัย 17 ปี ที่ขับรถชนรถตู้โดยสารมีผู้เสียชีวิต9ศพ เปิดเผยว่า ลูกสาวยังรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากเป็นไปได้ก็พร้อมจะเดินทางไปเยี่ยมผู้เสียหายทุกคน อย่างไรก็ตาม ลูกสาวมีโรคประจำตัวต้องกินยาเป็นประจำ ดังนั้นคงไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ส่วนเรื่องใบขับขี่ยอมรับว่าลูกสาวไม่มีทั้งใบขับขี่ของประเทศไทย หรือใบขับขี่ของต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม นางลัดดาวัลย์ ปฏิเสธที่จะพูดถึงในรายละเอียดการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่กรมพินิจคุ้มครองเด็ก และเยาวชน และชี้แจงถึงกรณีที่ไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบตั้งแต่แรกว่า เป็นเพราะลูกสาวยังรู้สึกช็อคต่อเหตุการณ์ และได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรื่องการบวชชีนั้นคงต้องหารือกันอีกครั้ง

ด้านนายพิทยา ปักเข็ม ทนายความ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่คุมประพฤติ และเจ้าที่สังคมสงเคราะห์ได้สอบปากคำเยาวชนที่กระทำผิดและผู้ปกครอง เด็กยังรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สภาพจิตใจไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่สภาพร่างกายดีขึ้นแล้ว หลังจากนี้ก็มีโปรแกรมไปบวชชี แต่ยังไม่กำหนดวัน-เวลา และสถานที่ ส่วนเรื่องคดีความเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

"วันนี้( 5 ม.ค.) น้องยังไม่พร้อมจะพูดกับสื่อมวลชนและสังคม คาดว่าต้องให้เวลาอีกสักระยะ ส่วนเรื่องใบขับขี่ยังไม่ได้สอบถามในรายละเอียด จากนี้คงต้องรอให้เสร็จสิ้นกระบวนการสอบปากคำก่อนจึงค่อยหารือในรายละเอียดต่อไป" ทนายความกล่าว

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ สาวซีวิคได้หลบเลี่ยงสื่อมวลชนไปขึ้นรถซึ่งจอดคอยอยู่ด้านหน้าสถานพินิจฯ มีเพียงมารดาเป็นผู้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด