posttoday

แรมโบ้อีสานมั่นใจ2เดือนสลากแพงแก้จบ

11 มีนาคม 2565

เสกสกล ประธานขับเคลื่อนแก้สลากแพง มั่นใจหลังจากนี้อีก2เดือนแก้ปัญหาขายเกินราคาได้

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการฯ ว่า ที่ประชุมได้มีการวางกรอบการทำงานให้เป็นรูปธรรม ซึ่งควรมีการปรับปรุงแก้ไขข้อสัญญาที่สำนักงานสลากฯ ทำกับตัวแทนจำหน่ายสลาก โดยให้มีผลทางแพ่งเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความเข้มข้นในทางปฏิบัติยิ่งขึ้น

และที่ประชุมเห็นด้วยกับแนวทางและมาตรการของสำนักงานสลากฯ ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาระยะสั้น ที่จัดให้มีการจำหน่ายสลากผ่านโครงการสลาก 80 และควรเพิ่มบทบาทและบูรณาการหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำการตรวจสอบการจำหน่าย เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ด้วย

สำหรับการลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า ที่อยู่ระหว่างการเปิดให้ผู้ลงทะเบียนรายเดิม ยืนยันตัวตนและตรวจสอบการขายสลากตามราคา คาดว่าจะสามารถคัดกรองผู้จำหน่ายสลากตามราคาที่กำหนดได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ ในส่วนของการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์นั้น เห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีและควรเร่งดำเนินการ เพราะสามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามมั่นใจว่า จากมาตรการต่างๆ ของสำนักงานสลากฯ และคณะกรรมการต่างๆ ที่ตั้งขึ้นมา จะแก้ปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาได้ภายในเวลา 2 เดือน.