posttoday

อนุกมธ.เชิญสตช.แจงบอมบ์สูท

04 มกราคม 2554

ประธานคณะอนุกมธ.ติดตามงบประมาณแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เชิญสตช.ชี้แจงบอมบ์สูท12 ม.ค.นี้          นายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามงบประมาณในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า จะให้สตช.มาชี้แจงกรณีเสื้อป้องกันระเบิด"บอมบ์สูท"ที่เจ้าหน้าที่สวมขณะเข้าเก็บกู้ระเบิด หมดอายุการรับประกันการใช้งานว่าทำไม  จึงปล่อยให้มีการใช้อุปกรณ์ที่หมดอายุการใช้ปฏิบัติหน้าที่          "เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ชีวิตของผู้ปฎิบัติหน้าที่สำคัญ มีค่ามากกว่างบประมาณ เพราะมันเกี่ยวข้องกับขวัญและกำลังใจ ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หากสตช.มีปัญหาเรื่องงบประมาณ เบื้องต้นก็ควรพิจารณาโอนหรือเปลี่ยนแปลงโครงการที่ไม่เร่งด่วนเพื่อมาจัดซื้อทันที พิจารณาความสำคัญของโครงการว่าอันไหนสำคัญกว่าก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้" นายนิพนธ์ กล่าว

ประธานคณะอนุกมธ.ติดตามงบประมาณแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เชิญสตช.ชี้แจงบอมบ์สูท12 ม.ค.นี้
         
นายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามงบประมาณในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า จะให้สตช.มาชี้แจงกรณีเสื้อป้องกันระเบิด"บอมบ์สูท"ที่เจ้าหน้าที่สวมขณะเข้าเก็บกู้ระเบิด หมดอายุการรับประกันการใช้งานว่าทำไม  จึงปล่อยให้มีการใช้อุปกรณ์ที่หมดอายุการใช้ปฏิบัติหน้าที่
         
"เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ชีวิตของผู้ปฎิบัติหน้าที่สำคัญ มีค่ามากกว่างบประมาณ เพราะมันเกี่ยวข้องกับขวัญและกำลังใจ ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หากสตช.มีปัญหาเรื่องงบประมาณ เบื้องต้นก็ควรพิจารณาโอนหรือเปลี่ยนแปลงโครงการที่ไม่เร่งด่วนเพื่อมาจัดซื้อทันที พิจารณาความสำคัญของโครงการว่าอันไหนสำคัญกว่าก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้" นายนิพนธ์ กล่าว