posttoday

"ทนายตั้ม"ชี้คดี"แตงโม"หากผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ ศาลอาจลงโทษสถานเบา

04 มีนาคม 2565

ทนายตั้ม เข้าให้ปากคำตำรวจ คดี "แตงโม นิดา" ชี้คดีอาญายอมความไม่ได้ แต่หากผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ ศาลก็อาจจะลงโทษสถานเบา ฝากถึงแม่แตงโม "ขอให้เฮงๆ ปังๆ มีความสุขนะแม่"ยัน แม่ไม่มีสิทธิ์ในเงินประกัน 1 ล้าน

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เดินทางไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี ให้ปากคำในฐานะพยาน คดี การเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาว พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อมาให้การ น่าจะมี 2 เรื่องใหญ่ คือเรื่องที่ นายปอ กับโรเบิร์ต เข้าไปปรึกษาคดี และข้อสงสัยเกี่ยวกับใบพัดเรือสปีดโบ๊ท โดยตนเองคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญในการทดลอง

เมื่อถามถึงกรณีที่คุณแม่ของแตงโมไปออกรายการโหนกระแสว่ามีความเห็นอย่างไร ทนายตั้ม กล่าวว่า ส่วนตัวก็รู้สึกตกใจ และส่วนตัวก็มีลูก ซึ่งหากเรื่องนี้เกิดกับลูกตน ตนก็ประเมินค่าลูกไม่ได้อยู่แล้ว และไม่รู้ว่าจะตอบยังไงกับแม่ของน้อง “ก็ขอให้แม่น้องแตงโม เฮงๆ ปังๆ แล้วกันนะครับ”

ทั้งนี้ คดีแตงโม นิดา เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ แต่หากขึ้นศาลแล้วผู้เสียหายคือ แม่หรือพี่ชายแตงโม ไม่ติดใจเอาความ ศาลอาจจะบรรเทาโทษ โดยการลงโทษสถานเบา หรือรอลงอาญาให้ได้ ขณะที่ เรื่องการเรียกเงินเยียวยา 30 ล้าน นั้นอยู่ที่การตกลงกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยตอนนี้ทายาทของแตงโม เหลือ 2 คน คือ แม่ และพี่ชาย

ส่วนกรณีประกัน 1 ล้าน ของแตงโม เป็นความประสงค์ว่า หากเกิดเหตุอะไรจะยกเงินก้อนนี้ให้กับลูกบุญธรรม หรือลูกของ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ดังนั้น เมื่อแตงโมเสียชีวิตไปแล้ว แม่ของแตงโมไม่มีสิทธิ์ที่จะเป็นผู้จัดสรรเงินก้อนนี้แต่อย่างใด