posttoday

"เต้ มงคลกิตติ์"ฟันธง แตงโม นิดา ตกเรือถูกฆาตกรรม

04 มีนาคม 2565

ผมมองว่าเป็นคดีฆาตกรรม ฟังเหตุผล "เต้ มงคลกิตติ์" ชี้เป็นไปไม่ได้แตงโมพลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดจากความประมาท

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวที่จมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตหลังติดตามภารกิจค้นหาร่างมาโดยตลอด จนขณะนี้คดีผ่านไปแล้วเกือบ 1 สัปดาห์ ว่าตอนนี้ภารกิจของตนในเรื่องดังกล่าวจบลงแล้ว และมีการทำบุญให้คุณแตงโมทุกวันที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เป็นเรื่องของคดีความ ตนก็ติดตามอยู่ตลอด แต่ไม่ได้เเสดงตัวว่าตาม ประชาชนก็กลัวว่าแตงโมจะไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะมีจุดที่น่าสงสัยอยู่หลายจุดด้วยกัน

อย่างเช่นกรณีที่สงสัยว่า ตัวนายโรเบิร์ต ที่ไปขอขมาแม่แตงโม วันนั้นเป็นตัวจริงหรือไม่ เพราะโครงหน้านั้นเหมือนไม่ใช่ ขณะเดียวกันตนก็เคยเป็นอนุกรรมาธิการตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นด้านการคมนาคม ที่ตรวจสอบรถหรูหนีภาษีทั้งหมด ซึ่งผู้ชาย 3 คนทั้งหมดนั้น มีอยู่คนหนึ่งที่นำเข้ารถหรู เกี่ยวกับการสำแดง ที่กรมศุลกากร เป็นผู้ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้ารถหรู

นอกจากนี้ตนอยากได้ภาพบาดแผลของแตงโมบริเวณขาทั้งสองข้าง ว่า จากการชันสูตรพลิกศพแล้วมีลักษณะเป็นอย่างไรพอจะได้ช่วยสืบอีกทางหนึ่งเพราะมองว่าบาดแผลผิดปกติ ส่วนตัวก็ว่าตำรวจจะเร่งสรุปสำนวนคดีไปในเชิงว่าประมาท ตนมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประมาทมันมีอะไรมากกว่านั้นมาก และบริเวณบาดแผลที่ทนายษิทธาบอกว่า ถูกบาดจากบริเวณหางเสือของเรือตนก็มองว่าเป็นไปได้ แต่ถ้าโดนบริเวณนั้นก็เป็นไปไม่ได้ที่จะตกจากท้ายเรือ ต้องตกหน้าเรือแต่การตกหน้าเรือจะโดนอุบัติเหตุหรือโดยการผลักก็เป็นอีกเรื่อง หรือตกมาแล้วจมน้ำ แล้วโดนหางเสือก็มีโอกาสเป็นไปได้ เพราะฉะนั้นเป็นไปได้ยากที่จะเป็นการกระทำโดยประมาท

"ผมมองว่าเป็นคดีฆาตกรรม ขณะเดียวกันขณะนี้ ยังคงมองในเรื่องรายละเอียดอีกหลายส่วนซึ่งกำลังรวบรวมอยู่ และรอดูตำรวจจะสรุปสำนวนอย่างไร พร้อมฝากเตือนไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่าขอให้ทำคดีด้วยความเป็นจริง เพื่อคืนความยุติธรรมกับแตงโม ผิดก็ว่าไปตามผิดถูกก็ว่าไปตามถูกและขออย่าไปช่วยกัน"นายมงคลกิตติ์ กล่าว