posttoday

ตร.ยันแจ้ง7ข้อหาตำรวจขับบิ๊กไบค์ชน"หมอกระต่าย"ดับ

24 มกราคม 2565

รองผบช.น.แจงแจ้ง 7 ข้อหาส.ต.ต.ขับบิ๊กไบค์ชน"หมอกระต่าย"เสียชีวิต คาดภายใน 11 ก.พ.ส่งสำนวนให้อัยการส่งฟ้องศาลได้ ยันรถบิ๊กไบค์มีหลักฐานซื้อขายไม่ใช่รถของกลาง

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน( อคฝ.) ขับขี่รถจักรยายนต์บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา เสียชีวิตระหว่างข้ามทางม้าลายว่า จะมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 7 ข้อหา หลังเกิดเหตุการณ์ผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บเช่นกันและไปรักษาจากนั้นได้กลับมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ในส่วนของสำนวนคดีคาดว่า ภายในวันที่ 11 ก.พ.นี้จะส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหา ให้พนักงานอัยการส่งฟ้องต่อศาลได้ทันที

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์หลังเข้ามอบตัว ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย และหลังเกิดเหตุ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ต้นสังกัด มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางอาญาและวินัยแล้ว ยืนยันจะดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

ตร.ยันแจ้ง7ข้อหาตำรวจขับบิ๊กไบค์ชน"หมอกระต่าย"ดับ

ทั้งนี้ก่อนการแถลงข่าว พล.ต.ต.จิรสันต์ นำตำรวจร่วมยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที ต่อเหตุการณ์การเสียชีวิต และส.ต.ต.นรวิชญ์ เตรียมบวช เพื่ออุทิศให้กับผู้เสียชีวิตด้วย  ส่วนประเด็นที่มีสังคมตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้นาน 2 ชั่วโมงนั้น ในช่วงเกิดเหตุพนักงานสอบสวนที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ และเก็บพยานหลักฐานต่างๆไว้ เพื่อตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลใดจะได้ประสานทางครอบครัว ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุยังไม่เสียชีวิต จึงใช้เวลาให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพยานกล้องวงจรปิด หาตัวผู้กระทำผิด

สำหรับ บิ๊กไบค์ที่เกิดเหตุมีหลักฐานว่าผู้ก่อเหตุซื้อมามือสอง เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.64 ในราคาประมาณ 110,000 บาท มีหลักฐานการโอนลอย และหลักฐานสำคัญในการซื้อขายต่างๆ ยืนยันได้ทุกประการ ดังนั้นจึงไม่ใช่รถจักรยานยนต์ของกลาง ตามที่สื่อสังคมออนไลน์นำมากล่าวหา พร้อมยังวิงวอนให้สังคมยุติการส่งต่อคลิป หรือข้อมูลที่กระทบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต หรืออาจเป็นข้อมูลที่บิดเบือนจากข้อเท็จจริง

ด้าน พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท กล่าวว่า ในช่วงเวลา 2 ชั่วโมง หลังรับแจ้งเหตุอุบัติเหตุเฉี่ยวชน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจปฏิบัติงานตามขั้นตอน มีการประสานกับชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐาน และกล้องวงจรปิด แต่หลักฐานที่ได้ คือ โทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตตำรวจไม่สามารถปลดล็อกได้ กระทั่งเวลา 16.30 น. มีเพื่อนผู้เสียชีวิตโทรศัพท์เข้ามายังหมายเลขของผู้เสียชีวิต ตำรวจจึงแจ้งให้ช่วยประสานผู้บังคับบัญชาของผู้เสียชีวิต หรือติดต่อครอบครัว เพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิต