posttoday

เอาผิด5ข้อหา ตร.ซิ่งบิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงดับ

23 มกราคม 2565

กองบัญชาการตำรวจนครบาลเผยแจ้ง 5 ข้อหา ส.ต.ต. ขี่บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลายหน้า สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ พบรถไม่ติดป้ายทะเบียน ไม่เสียภาษีประจำปี

รายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลแจ้งว่า จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชนแพทย์หญิงขณะเดินข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ฝั่งมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 65 เวลาประมาณ 15.10 น.

หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ทำแผลเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุ และเดินทางไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลตำรวจ จากนั้น ได้เดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พญาไท โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ผลปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทและ การกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหา นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมาย บนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้กล่าวขอโทษกับเหตุ ที่เกิดดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวนฯ จะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนการสอบสวน ส่งพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว โดยมอบให้ รอง ผบก.น.1 ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนไปควบคุมกำกับดูแลคดีด้วยตนเอง โดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวดเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือประชาชน หากกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ทุกกรณี และหากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งหมายเลข 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

เอาผิด5ข้อหา ตร.ซิ่งบิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงดับ