posttoday

เมียเปรมชัย ร่ำไห้ ร้อง"สมศักดิ์"ขอย้ายสามีรักษาตัวรพ.

29 ธันวาคม 2564

"เมียเปรมชัย"สะอื้นไห้ “ยื่นหนังสือ-ใบรับรองแพทย์”ให้”สมศักดิ์”ย้ายสามีออกจากเรือนจำทองผาภูมิไปรักษาโรงพยาบาลอ้างป่วยหลายโรคเรื้อรัง ขณะที่รมว.ยธ.หวั่นกระแสสังคมโจมตีเลือกปฎิบัติ สั่งรองปลัดยธ.พิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.64 นางคณิตา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัย กรรณสูต อดีตผู้บริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งขณะนี้ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำอ.ทองผาภูมิในคดีฆ่าเสือดำตั้งแต่วันที่ 8ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้พิจารณาย้ายตัวนายเปรมชัย ออกจากเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ มารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคประจำตัว

นางคณิตา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมายื่นหนังสือเพื่อขอความเห็นใจ อยากให้นายเปรมชัยอยู่ใกล้แพทย์ในโรงพยาบาล เพราะนายเปรมชัยมีปัญหาด้านสุขภาพ เป็นโรคเรื้อรัง ทั้งเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ และเพิ่งผ่าตัดตามา โดยเฉพาะโรคเบาหวานที่เป็นหนัก เท้าไม่มีความรู้สึกต้องคว้านเนื้อออก ต้องใช้เวลารักษา 6-7 เดือนกว่าแผลจะหาย ตนกังวลว่าแผลอาจจะติดเชื้อ นอกจากนี้ขณะนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตนกลัวว่า นายเปรมชัยจะติดโควิดในเรือนจำแล้วอาการจะหนักเพราะเป็นโรคเรื้อรัง 7 ประเภทที่อันตราย เกรงว่าเครื่องมือของเรือนจำจะดูแลได้ไม่ดีพอ อยากให้สามีของตนมีความปลอดภัยในชีวิต จึงมายื่นหนังสือเพื่อขอให้ย้ายนายเปรมชัยไปรักษายังโรงพยาบาล

“ที่ผ่านมาดิฉันและลูกชายได้ยื่นหนังสือถึงกรมราชทัณฑ์ไปแล้ว 4 ครั้ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าเลย และวันนี้จึงได้นำใบรับรองแพทย์ของนายเปรมชัยมายื่นให้ด้วย”นางคณิตา กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวหลังรับหนังสือว่า ทุกอย่างต้องทำระเบียบของราชการจะทำตามใจใครไม่ได้ ต้องทำตามกฎ เพราะสังคมจะวิพากษ์วิจารณ์ได้ว่า ให้สิทธิพิเศษกับคนบางคน ไม่ให้สิทธิพิเศษบางคน โรคภัยไข้เจ็บก็เห็นใจและเข้าใจ แต่ว่ามันมีระเบียบ กฎต้องเป็นกฎ ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน คดีนี้สังคมจับตามองเป็นอย่างมาก ก็เห็นใจแต่ทุกอย่างต้องทำตามกฎระเบียบ ส่วนการดูแลผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ตนมั่นใจว่าทำได้ดีแล้วตามมาตรฐาน มีระบบการดูแลที่ดีพยายามทำให้ทุกคนปลอดภัยที่สุดตามที่เราจะทำได้ โดยเรื่องนี้ตนมอบหมายให้ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ด้านนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตามระเบียบกรมราชทัณฑ์จะมีแพทย์ดูแลอยู่แล้ว หากพบว่าในพื้นที่ดูแลอาการไม่ไหวเราจะมีแพทย์จากโรงพยาบาลแม่ข่ายใกล้เคียงในจังหวัดนั้นๆ ดูแลคุณภพชีวิตผู้ต้องขัง แต่หากดูแลไม่ไหวก็จะพิจารณาอีกครั้งแต่ที่ผ่านมา ได้ดูแลตามระบบระเบียบตลอดเสมอมา ยืนยันว่าการดูแลผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ไม่เคยปล่อยปะละเลยแต่อย่างใด และไม่เคยปล่อยให้ผู้ต้องขังถึงขั้นเจ็บป่วยถึงขั้นมีอาการย่ำแย่ ส่วนบุคคลไหนมีอาการป่วยเราก็นำส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ทันทีโดยมีหมอในพื้นที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

เมียเปรมชัย ร่ำไห้ ร้อง"สมศักดิ์"ขอย้ายสามีรักษาตัวรพ.