posttoday

"เปรมชัย"ขอแพทย์ตรวจร่างกายเพื่อออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ

09 ธันวาคม 2564

"เปรมชัย" ร้องขอแพทย์ตรวจร่างกาย เพื่อขออนุญาตออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำที่ กทม. หลังศาลฎีกาตัดสินจำคุกคดีเสือดำ

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจาก นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยในคดีเสือดำได้ถูกสาลพิพากษาจำคุกและถูกคุมตัวเข้าเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค. 64 นั้น

หลังจาก เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ได้รับตัว นายเปรมชัย เข้าเรือนจำแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR พร้อมนำตัว นายเปรมชัย พร้อมพวก ไปอยู่ที่แดนกักโรคตามมาตรการคัดกรองโควิด-19 เป็นเวลา 21 วัน ซึ่งเป็นอาคารที่ตั้งอยู่โซนด้านหน้าของเรือนจำ โดยมีญาติของ นายเปรมชัย นำผ้าห่มไปเพิ่มให้กับ นายเปรมชัย

ล่าสุดมีรายงานว่า วันนี้ นายเปรมชัย ได้ร้องขอให้แพทย์ โรงพยาบาลทองผาภูมิ ไปทำการตรวจร่างกาย เนื่องจาก นายเปรมชัย ทำเรื่องขออนุญาตออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ ที่ กทม. ส่วนทางแพทย์ โรงพยาบาลทองผาภูมิ จะเดินทางไปตรวจนายเปรมชัยช่วงใดนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด

อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ ก่อนที่ทางเรือนจำทองผาภูมิจะพิจารณาว่า จะส่งตัว นายเปรมชัย ออกไปรักษา หรือไม่

นายกฤตศิลป ช่วยศรี อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 7 รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดทองผาภูมิ ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้เกี่ยวกับเรื่องอาการเจ็บป่วยของ นายเปรมชัย ไว้ว่า นายเปรมชัย มีอาการป่วยทางสายตา รวมทั้งโรคผิวหนัง และอาการป่วยด้วยโรคเบาหวาน นั้น เป็นเรื่องของทางราชทัณฑ์ที่จะปฏิบัติต่อผู้ต้องขังระหว่างถูกจำคุก และเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องขัง เราไม่เข้าไปก้าวล่วงในส่วนนี้

"สิทธิของผู้ต้องขังหากมีอาการเจ็บป่วย ก็อาจจะใช้สิทธิในการขอเข้ารับการรักษาพยาบาลได้ ส่วนจะเป็นโรงพยาบาลใดนั้น เป็นสิทธิที่ นายเปรมชัย จะมอบหมายให้ทนายความดำเนินการได้ ส่วนการพิจารณาก็ต้องแล้วแต่ทางเรือนจำ ที่จะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง"