posttoday

"แม่ชีศันสนีย์"ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถานคืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ

07 ธันวาคม 2564

เสถียรธรรมสถาน แจ้งข่าวการคืนสู่ธรรมชาติของแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน สิริอายุ 68 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งกระเพาะอาหารและเข้ารับการรักษาตั้งแต่พ.ศ.2560

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. หลังจากเพจเสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan ได้เผยแพร่แถลงการณ์ ฉบับที่ 1 เกี่ยวกับอาการป่วยของแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ต่อมาเวลาประมาณ 19.50 น. ทางเพจได้ออกแถลงการณ์ (ฉบับที่ 2) ความว่า แจ้งข่าวการคืนสู่ธรรมชาติของท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน

จากที่ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ป่วยเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหารและเข้ารับการรักษาตั้งแต่พ.ศ.2560 โดยมีอาการดีขึ้นในช่วงปีแรกและตรวจพบก้อนมะเร็งอีกครั้งในกลางปี 2563 และเข้ารับการรักษาโดยคณะแพทย์อย่างเต็มความสามารถ

กระทั่งวันที่ 3 ธันวาคม พศ 2564 พบว่าอาการไม่ปกติ อ่อนเพลียมาก คณะผู้ดูแลจึงพาท่านเข้ารับการรักษาอีกครั้ง คณะแพทย์พบว่าก้อนมะเร็งได้ขยายขนาดและลุกลามอย่างมาก ผู้ดูแลจึงตัดสินใจพาท่านกลับมาพำนักที่เสถียรธรรมสถานตามปณิธานของท่านในวันที่ 6 ธันวาคม

และคืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบในวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2564 เวลา 18.23 น สิริอายุ 68 ปี 1 เดือน 7 วัน และนับเป็น 41 พรรษาบนมรรคาแห่งการตื่น

เสถียรธรรมสถานและคณะศิษยานุศิษย์ จึงขอประกาศแจ้งข่าวการคืนสู่ธรรมชาติของท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ให้ได้ทราบโดยทั่วกันด้วยความอาลัยยิ่ง สำหรับกำหนดการอื่นๆ จะได้แจ้งให้ทราบในวันถัดไป

มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน

7 ธันวาคม พ.ศ. 2564

"แม่ชีศันสนีย์"ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถานคืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ