posttoday

"อนุทิน" ลุยนครพนม ต่อยอดกัญชาทางการเเพทย์

19 พฤศจิกายน 2564

รองนายกฯ อนุทิน นำทีมปักธงนครพนม ชวนท่องเที่ยวกัญชาริมฝั่งโขง ต่อยอดกัญชาทางการเเพทย์ เพื่อเป็นการต่อยอดในเรื่องเศรษฐกิจ

นายแพทย์ปราโมทย์ เสถียรรัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 8 เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์กัญชาทางการแพทย์ ที่ถูกกฎหมาย ประชาชนสามารถต่อยอดเป็นพืชเศรษฐกิจ ในพื้นที่จังหวัดนครพนม จะมีการจัดงาน Kick off กัญชาริมฝั่งโขงขึ้น ในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 ณ สวรรค์ชายโขง อ.เมือง จ.นครพนม ขยายเครือข่ายกัญชาให้ยั่งยืน นับเป็นความร่วมมือกระทรวงสาธารณสุขกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ท่องเที่ยวเส้นทางสายกัญชา ต้นแบบการสร้างรายได้ให้ชุมชนท้องถิ่น

กิจกรรมในงานครั้งนี้ จะมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬา นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 มาทำพิธี Kick off พร้อมกับนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์กัญชาทางการแพทย์ที่ถูกกฎหมายและต่อยอดเป็นพืชเศรษฐกิจ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด

ภายในงานประกอบไปด้วย การปล่อยรถตู้ รถทัวร์ เส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม พิธีการลงนามความมือของการท่องเที่ยวกัญชา และสมุนไพรเขตสุขภาพที่ 8 กับภาคีเครือข่าย พิธีมอบใบประกาศอบรม หลักสูตร กัญชา สำหรับ มัคคุเทศก์ รวมไปถึงมีบูธออกร้านต่างๆของกัญชา คลีนิกกัญชาทางการแพทย์ และการท่องเที่ยว รวมว่าทุกเรื่องของกัญชาจะมาที่นี่ ซึ่งหลังจากกิจกรรมนี้ ประชาชนจะได้เข้าใจว่ากัญชาสามารถตอบโจทย์ทางการแพทย์ แบบถูกกฎหมายและสร้างรายได้ได้อีกต่างหาก พี่น้องประชาชนสนใจก็ติดต่อสอบถามได้ที่ กลุ่มงานแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดนครพนม 042-511-410 ต่อ 128