posttoday

ปลัดมหาดไทยแจ้งผลตรวจโควิดเป็นลบกักตัว14วัน

06 พฤศจิกายน 2564

ปลัดมหาดไทยแจ้งคืบหน้าผลตรวจโควิดเป็นลบ ญาติคนใกล้ชิดรวม18คนไม่พบเชื้อ ขอกักตัว14วันสังเกตอาการ

กรณีนางวันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในฐานะภริยา นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุด นายสุทธิพงษ์ ได้เข้าตรวจหาเชื้อด้วยระบบ RT-PCR ที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลวันนี้ผลได้ออกมาในช่วงเย็น ปรากฏว่าผลเป็นลบไม่ติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด โดยนายสุทธิพงษ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กดังนี้

เรียน พี่ๆน้องๆ ท่านผู้เกียรติที่เคารพรักทุกท่าน ครับ ผมขออนุญาตกราบเรียนว่า ตามที่ผมได้เรียนแจ้งให้ทราบเรื่องท่าน ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ , นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ภรรยาผมไปแล้วนั้น ผมขออนุญาตกราบเรียนว่าที่ผ่านมา(1)ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2564 จนถึง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ผมและภรรยาได้ทำการตรวจ ATK ทุกวันก่อนปฏิบัติงาน ซึ่งทั้งผมและคุณวันดีฯ ผลตรวจออกมาเป็นลบ (-) ไม่พบเชื้อโควิด 19 ทั้ง 2 คน (2) วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 คุณวันดี ฯ ได้ไปที่ PCR Test ที่โรงพยาบาลสมิติเวช (สุขุมวิท) เพื่อเดินทางไปประชุมCOP 26 ที่เมืองกลาสโกว์ สก๊อตแลนด์ และทางโรงพยาบาล สมิติเวช สุขุมวิท ได้ยืนยันว่าพบเชื้อโควิด19 ในตอนเช้าวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564

(3) ผมจึงได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อ PCR test ด้วยตนเองที่โรงพยาบาลWMC รวมทั้งคนขับรถผม และญาติพี่น้องและคนงานที่อยู่บ้านติดกัน รวม 18 คน ซึ่งผลการตรวจในวันนี้ (6พฤศจิกายน2564 ) ออกมาแล้ว ปรากฏว่าทุกคนมีผลเป็นลบ (-) คือไม่พบเชื้อโควิด19 ทุกคน รวมทั้งผมด้วย

(4) ทำให้ผมคาดคะเนว่าคุณวันดีฯ อาจได้รับเชื้อมาในช่วงเวลาของวันที่ 2 หรือ 3 พฤศจิกายน 2564 โดยช่วงเวลาดังกล่าวคุณวันดีฯ ได้ปฏิบัติงานอยู่ที่สำนักงานส่วนตัวที่บ้าน

(5) ทั้งนี้ผมและคุณวันดีฯ ต้องกราบขออภัยทุกท่าน หากท่านใดได้พบคุณวันดีฯ 2-5 พฤศจิกายน 2564 ขอความกรุณาได้โปรดเฝ้าระวังและสังเกตอาการ หากมีอาการผิดปรกติ กรุณารีบไปตรวจหาเชื้อโควิด19 เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและครอบครัว

(6) ระหว่างนี้ ผมเองก็ขอกักตัวเพื่อสังเกตอาการต่อไป จนกว่าจะครบ 14 วัน และตรวจหาเชื้อต่อไปตามข้อกำหนดของสาธารณสุข กราบ

ขอบพระคุณทุกท่านที่ห่วงใย อวยพรให้คุณวันดีฯ และผมผ่านเหตุการณ์นี้ไปอย่างปลอดภัย ขอเรียนว่า การสวมใส่หน้ากาก การเว้นระยะห่าง การล้างมือบ่อยๆ และการได้รับวัคซีน ช่วยท่านได้ครับ ขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลภิภพ และเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินี ได้ปกป้องคุ้มครองให้ทุกท่านปลอดภัย

ไม่เจ็บไม่ป่วย สุขภาพแข็งแรง ทุกคนทุกท่านนะครับ

มีเรื่องโจ๊กหลังผลตรวจผมออกมา คือ คุณวันดีฯพูดชมผมว่าเก่งมาก (ที่ไม่ติดเชื้อโควิด19) ทั้งที่อยู่ด้วยกันทุกวันทุกคืน