posttoday

"พระมหาไพรวัลย์" ร่ำไห้ เปิดใจเตรียมสึก อารยะขัดขืนให้ความไม่เป็นธรรม

30 ตุลาคม 2564

"พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" ไลฟ์สด ประกาศเตรียมลาสิกขา อารยะขัดขืนให้ความไม่เป็นธรรม หลัง "พระราชปัญญาสุธี" ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ร่ำไห้ ระบายความในใจ คิดถึงโยมแม่ที่ป่วยมะเร็ง

พระมหาไพรวัลย์ วรวัณฺโณ พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ต.ค. 64 ใจความตอนหนึ่ง ประกาศเตรียมลาสิกขา แสดงออกถึงการไม่ยอมรับขัดขืน หลังทราบว่า "พระราชปัญญาสุธี" รักษาการเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ที่เปรียบเสมือนพ่อและครูอาจารย์ จะไม่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัด สาเหตุอาจมาจากกระแสต่าง ๆ เกี่ยวกับตนเอง

"การที่ท่านไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส หากมาจากอาตมาที่นำปัญหามาให้ ก็จะขอสละสมณเพศ และหากสละสมณเพศแล้ว จะขอกลับไปดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง และจะทำประโยชน์ในฐานะฆราวาส ยืนยันว่าจะไม่ย้ายไปอยู่วัดอื่น เพราะไม่ใช่วิธีรักษาความเป็นธรรมให้ พระราชปัญญาสุธี" พระมหาไพรวัลย์ กล่าว และว่า ขณะนี้อาณาจักรเข้ามาควบคุมศาสนจักรมากเกินไป ไม่เป็นธรรม มีแต่จะทำให้แตกแยก ไม่เป็นผลดีกับพระศาสนา

ช่วงหนึ่ง พระมหาไพรวัลย์ ร่ำไห้ออกมา พร้อมเล่าว่า สมัยก่อนจะบวชเณรคืนสุดท้าย อาตมามีโอกาสได้เข้าไปกอดโยมแม่ ซึ่งปกติแม่จะไม่ยอมให้นอนด้วย ครั้งนั้นโยมแม่บอกว่า จะเป็นการกอดครั้งสุดท้าย เพราะหลังจากนี้ก็จะกอดไม่ได้แล้ว ซึ่งแม่อาจจะพูดผิดที่บอกว่าเป็นการกอดครั้งสุดท้าย เพราะอีกไม่นานจะได้กลับไปกอดแม่อีกครั้ง วันนี้ดีใจที่ได้พูดในสิ่งที่อยากพูดทั้งหมดแล้ว ถ้าสึกแล้วก็จะกลับบ้าน ไม่อยากประกอบอาชีพที่ไหน อาจอยู่บ้านทำการเกษตร หรือหารายได้ผ่านทางออนไลน์แทน ซึ่งอาตมาชัดเจนในตัวเอง ไม่ใช่เด็กแล้ว อยู่ในเถรภูมิแล้ว อนาคตอาจจะไม่ได้เทศน์ในฐานะพระสงฆ์ แต่คงมาแชร์ปรัชญาการใช้ชีวิต นับถือพระที่สอนให้เรากลับมาพึ่งตัวเอง และสอนให้เรายึดธรรมะมากกว่าวัตถุ

https://fb.watch/8Ye4Fha5Yx/