posttoday

"พิพัฒน์"ชงครม.สัญจรเห็นชอบพ.ย.นี้ดึง"ลิซ่า"โปรโมทท่องเที่ยว

25 ตุลาคม 2564

รมว.ท่องเที่ยวฯ พูดชัดจ้าง"ลิซ่า BLACKPINK -แอนเดรีย โบเชลลี"นักร้องดังโมรโมทประเทศไทยกระตุ้นเศรษฐกิจได้แน่นอน เตรียมชงเรื่องเข้าครม.สัญจรเห็นชอบพ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ถึงการจ้าง ลิซ่า BLACKPINK และ แอนเดรีย โบเชลลี มาร่วมเคาต์ดาวน์เพื่อโปรโมทประเทศไทย ว่าจะเสนอเรื่องเข้าที่ประชุม ครม.ในช่วงการประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ที่จ.กระบี่ ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยงานดังกล่าวจะมีภาคเอกชนมาร่วมเป็นสปอนเซอร์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ศิลปินที่จะเชิญมาร่วมงานมีการตอบรับมาแล้วหรือยัง นายพิพัฒน์กล่าวว่า ตอนนี้ยัง ต้องขอดูสัญญาในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ที่จะส่งมาก่อน โดยศิลปินที่จะมาคือ ลิซ่าเพียงคนเดียว ไม่ได้มาทั้งวง เมื่อถามว่าชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ที่จะเชิญ ลิซ่า BLACKPINK และแอนเดรีย โบเชลลี นายพิพัฒน์กล่าวว่า ใช่ ชัดเจนแล้ว

เมื่อถามว่า นอกจากการแสดงดนตรีจะโปรโมตประเทศไทยในด้านอื่นด้วยหรือไม่ นายพิพัฒน์กล่าวว่า ต้องหารือกันก่อน เมื่อถามถึงกระแสวิจารณ์ว่า การนำงบประมาณมาใช้ในเรื่องดังกล่าวไม่เหมาะสม นายพิพัฒน์กล่าวว่า ให้รอดูความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจและสังคม เมื่อถามย้ำว่าศิลปินทั้งสองคนจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ใช่หรือไม่ นายพิพัฒน์กล่าวว่า ได้แน่นอน