posttoday

สส.ใต้พปชร.ยกโขยงเตรียมรับบิ๊กตู่เยี่ยมเมืองคอน

06 ตุลาคม 2564

นายกรัฐมนตรีบินลงนครศรีฯพรุ่งนี้(7ต.ค.)ติดตามแผนบริหารจัดการน้ำส.ส.พปชร.เตรียมต้อนรับให้กำลังใจ"สายัณห์"มั่นใจกระแสลุงตู่ไม่ตก

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2564 นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ต.ค.นี้ ว่า เบื้องต้นทราบว่าจะมีรัฐมนตรีหลายคนร่วมคณะมากับนายกรัฐมนตรี ทั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่ส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าจะมาต้อนรับกันอย่างพร้อมเพรียง

นายรงค์ กล่าวว่า เป้าหมายหลักการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี เพื่อมาติดตามแผนบริหารจัดการน้ำ ถือเป็นการมา กระชับมาตรการป้องกันแก้ปัญหาน้ำท่วม ที่มักจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย.และ ธ.ค.ซึ่งปัญหาของ จ.นครศรีธรรมราช จะต้องเจอน้ำท่วมที่เร็ว แรง อันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน โดยส่วนหนึ่งจะได้มารับทราบความคืบหน้าโครงการผันน้ำเลี่ยงเมือง ที่นายกรัฐมนตรีได้อนุมัติไว้แล้ว คาดจะแล้วเสร็จในปี 2566

“การมาของนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาเพราะเกิดน้ำท่วมแล้ว เหมือนภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่มาตรวจสอบ ให้กำลังใจ กระตุ้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับมือสถานการณ์ ซึ่งจากการลงพื้นที่ ชาวบ้านต่างดีใจ ที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญ” นายรงค์ กล่าว

ด้าน นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นเรื่องดีของคนภาคใต้ ที่นายกรัฐมนตรีลงมาติดตามปัญหาด้วยตัวเอง ส่วนการไปต้อนรับนายกรัฐมนตรี ของ ส.ส.ภาคใต้ ยืนยันไม่มีนัยยะทางการเมือง หรือแสดงพลังอะไร เพราะเมื่อนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บริหารประเทศลงพื้นที่มา ในช่วงที่สภาปิดสมัยประชุม ส.ส.ก็ต้องไปต้อนรับ ถือเป็นเรื่องปกติ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า การมาของนายกรัฐมนตรีจะช่วยกระแสของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่อย่างไร นายสายัณห์ กล่าวยืนยันว่า วันนี้กระแสของพรรคใน จ.นครศรีธรรมราช ไม่ตกต่ำอะไรเลย และยิ่งนายกรัฐมนตรีมาประชาชนดีใจอยู่แล้ว รวมถึงให้กำลังใจเพิ่มขึ้นมากกว่า ดังนั้นไม่ต้องช่วยเรื่องกระแส เพราะวันนี้ก็ดีอยู่แล้ว

สำหรับกำหนดการที่พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 มีรายละเอียดดังนี้

สส.ใต้พปชร.ยกโขยงเตรียมรับบิ๊กตู่เยี่ยมเมืองคอน

สส.ใต้พปชร.ยกโขยงเตรียมรับบิ๊กตู่เยี่ยมเมืองคอน