posttoday

นครบาลแถลงจับ2แก๊งยาเสพติด ส่งขายลูกค้ากทม.-ปริมณฑล

06 ตุลาคม 2564

ตำรวจนครบาลแถลงจับ2คดียาเสพติด มูลค่า 192 ล้านบาท เตรียมนำส่งลูกค้าในพื้นที่กทม.และปริมณฑล

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. แถลงข่าว พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ รองผกก.สายตรวจ บก.สปพ. จับกุมนายลักษ์นัฐ หรือแอ้ นักดนตรี อายุ 31 ปี นายชยากร หรือท็อป โสภณศิริ อายุ 25 ปี และนายยุทธภพ หรือปอนด์ แสงภู อายุ 24 ปี ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์,ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ 400 กก. เคตามีนชนิดผงหนัก 160 กก. กระสุนปืนขนาด 9 มม. 48 นัด รถกระบะฟอร์ดแรนเจอร์ สีเทา ทะเบียน 1 ฒภ 7257 กรุงเทพมหานคร รถจยย. 3 คัน สมุดบัญชีธนาคาร 7 เล่ม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 176 ล้านบาท

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า ยาเสพติดลอตนี้ขยายผลคดีจับกุมผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ภายในซอยลาดปลาเค้า 48 พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 7 กก. ท้องที่สน.โคกคาม จากการสืบสวนได้เบาะแสว่าผู้ต้องหามารับยาเสพติดจากย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้เฝ้าสะรอยติดตามพฤติกรรมจนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้ขนและเฝ้ายาเสพติดจากนั้นนำไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 119/241 หมู่บ้านพลีโน่ บางใหญ่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จนกระทั่งวันที่ 5 ต.ค. เวลา 04.00 น. พบผู้ต้องหาขับรถกระบะดังกล่าวออกไปและกลับเข้ามาที่บ้านตอน 06.00 น. ทั้ง 3 คน ขนกระสอบลงมาจากรถจึงเข้าตรวจค้นพบว่าในกระสอบบรรจุยาไอซ์ห่อด้วยห่อชาจีนแท่งละ 1 กก. รวมหนัก 400 กก. บางแท่งห่อด้วยกระดาษคาร์บอนหรือกระดาษก๊อปปี้ที่ผู้ค้ายานรกเชื่อว่าผ่านการตรวจเครื่องเอ็กซ์เรย์ได้ และตรวจค้นภายในบ้านดังกล่าวพบยาเคตามีน อีก 160 กก. และยาอี 40 เม็ด ขณะเข้าจับกุมคนขับขี่รถกระบะโตโยต้า ทำหน้าที่นำทางไหวตัวทันหลบหนีไปได้

จากการสอบถามสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า ขับรถกระบะออกไปรับยาไอซ์ที่ย่านบางปะอิน โดยมีนายต้น ไม่ทราบชื่อสกุลจริงอยู่ฝั่งพม่าเป็นผู้สั่งการและแจ้งว่าให้ไปส่งให้กับลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ส่วนใหญ่ย่านถนนกาญจนา ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000-100,000 บาท นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดี พร้อมขยายผลจับกุมผู้หลบหนีและเครือข่ายต่อไป

อีกคดี จับกุมนายสุพจน์ ธีระวงษ์วาน อายุ 26 ปี นายพัลลภ ศักดิ์รัตนา อายุ 23 ปี และน.ส.ชนาพรรณ จันทร์พร้อม อายุ 24 ปี ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 374,000 เม็ด ยาไอซ์หนัก 7 กก. รถเก๋งโตโยต้า วีออส ทะเบียน ฌล 7167 กรุงเทพมหานคร รวมมูลค่าประมาณ 16.6 ล้านบาท ชุดสืบสวนขยายผลจากจับกุมคดียาเสพติดย่านบางแคได้เบาะแสว่า ผู้ต้องหาจะมาขนยาเสพติดที่ซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 8/25 หมู่บ้านชัยมงคล ซอย 2 ถนนกาญจนาภิเษก ซอย 8 แขวงและเขตบางแค กทม.

ต่อมาวันที่ 5 ต.ค. เวลา 20.00 น. พบผู้ต้องหาขับเก๋งดังกล่าวเข้ามาที่บ้านจึงนำกำลังเข้าจับกุมตรวจค้นพบยาบ้า 90,000 เม็ด อยู่ภายในรถยนต์ ค้นบ้านพบยาเสพติดเพิ่มเติมดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า ยาเสพติดทั้ง 2 คดีเตรียมนำส่งลูกค้าในพื้นที่กทม.และปริมณฑล นำตัวส่งบช.ปส.ดำเนินคดี และขยายผลอายัดทรัพย์สินที่ได้มาจากยาเสพติดของผู้ต้องหาทั้งสองรายต่อไป

นครบาลแถลงจับ2แก๊งยาเสพติด ส่งขายลูกค้ากทม.-ปริมณฑล

นครบาลแถลงจับ2แก๊งยาเสพติด ส่งขายลูกค้ากทม.-ปริมณฑล