posttoday

“ศักดิ์สยาม” สั่ง 4 จว.ใต้เฝ้าระวัง น้ำหลาก-ดินถล่ม ช่วง 6-10 ตค.

05 ตุลาคม 2564

รมว.คมนาคม สั่ง เพชรบุรี-ประจวบ-ชุมพร-ระนอง เฝ้าระวัง น้ำหลาก-ดินถล่ม ช่วง 6-10 ตค.เดินหน้าตามแผนบรรเทาสาธารณภัย สแตนบาย 24 ชม. พร้อมรายงานอัพเดตสถานการณ์ทุกวัน

เมื่อวันที่ 5 ตค. 64 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้รับแจ้งจากกองอำนวยการน้ำแห่งชาติว่า ได้ประเมินปริมาณฝนตก (ONE MAP) ร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ ได้ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง (องค์การมหาชน)

ทั้งนี้ พบว่า ในช่วงวันที่ 5-9 ต.ค. 2564 ร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จะเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงได้ไปยัง 4 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง เพื่อเฝ้าระวังน้ำหลาก ดินถล่ม และปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นล้นทางระบายน้ำล้น ในช่วงวันที่ 6-10 ต.ค. 2564 นั้น

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว ตนจึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามแผนป้องกันสาธารณภัยอย่างเคร่งครัด และมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งแปรไปสู่การปฏิบัติ อีกทั้ง ทั้งเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง (ชม.) เพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ มอบหมายให้ประชาสัมพันธ์การดำเนินการให้ประชาชนให้รับทราบด้วย นอกจากนี้ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินงานมายังกระทรวงฯ รับทราบทุกวัน