posttoday

ชมรมพระเครื่องฯร้องผู้ว่าฯนนท์ ผ่อนคลายเปิดศูนย์พระเครื่องพันธุ์ทิพย์

29 กันยายน 2564

"จิรพงษ์"ควงชมรมพระเครื่องมรดกไทย ยื่นหนังสือขอผู้ว่าฯนนทบุรี ผ่อนคลายเปิดศูนย์พระเครื่องพันธุ์ทิพย์ ยันพร้อมเคร่งครัดมาตรการป้องกันโควิด ด้านผู้ว่าฯรับปากเร่งพิจารณา

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส. นนทบุรี พร้อมตัวแทนชมรมพระเครื่องมรดกไทย และตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้าที่ห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน เข้ายื่นหนังสือกับนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 64 ขอให้พิจารณาพิจารณาผ่อนคลายให้เปิดกิจการ/กิจกรรม ศูนย์พระเครื่องกลับมาเปิดกิจการได้ โดยนายจิรพงษ์ กล่าวว่า จากศูนย์พระเครื่องที่ให้บริการบนห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ถูกสั่งปิดบริการมาตั้งแต่เดือนเม.ย.ล่าสุด ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) หรือศบค.ได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 เพิ่มเติม เริ่มวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ให้เปิดการให้บริการฟิตเนส โรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร ในห่างสรรพสินค้าได้ตามปกติภายใต้มาตรการความปลอดภัยในสถานการณ์โควิด19 แต่ศูนย์พระเครื่อง ยังไม่มีความชัดเจนสามารถเปิดให้บริการได้หรือไม่

ทั้งนี้ ศูนย์พระเครื่องไม่ได้มีเพียงแค่ร้านพระเครื่องเท่านั้น แต่ยังประกอบไปด้วย ร้านทำกรอบเลี่ยม รวมไปถึงร้านค้าต่างๆที่เกี่ยวข้องกับพระเครื่องและมรดกไทย โดยทางชมรมพระเครื่องมรดกไทย ร้านค้า ผู้ค้า ยินดีที่จะปฏิบัติตามคำสั่งศบค ทุกประการที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ทางชมรมพระเครื่องมรดกไทย และผู้ประกอบการร้านค้า จึงเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอความกรุณา อนุมัติให้สามารถเปิดชมรมพระเครื่องมรดกไทยให้ใช้บริการได้

ทางด้านนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าฯจ.นนทบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่ได้มีคำสั่งปิดในการให้บริการในหลายๆส่วน แต่เป็นการขอความร่วมมือจากประชาชนแทน จนเมื่อมีการแพร่ระบาดที่มากขึ้นจึงได้ออกคำสั่งให้ปิดการให้บริการในส่วนของห้างสรรพสินค้า ฟิตเนส และโรงภาพยนตร์ โดยส่วนนี้จะเร่งช่วยเหลือชมรมพระเครื่องมรดกไทยและผู้ประกอบการร้านค้าให้เปิดได้ค้าขาย

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาทางชมรมพระเครื่องมรดกไทยไม่เคยมีเหตุการณ์การเกิดคลัสเตอร์ เนื่องจากทางสมาคมได้มีการดูแลตนเองเป็นอย่างดี จึงจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมเพื่อหารือ พิจารณาให้สามารถเปิดใช้บริการศูนย์พระเครื่องเพื่อให้สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้