posttoday

ไล่ออก จนท.คุกชลบุรี เรียกเงินแลกเลื่อนชั้นนักโทษพร้อมส่งตัวดำเนินคดี

28 กันยายน 2564

ราชทัณฑ์ไล่ออก-ปลด 10 เจ้าหน้าที่ผิดวินัย-ทุจริตหน้าที่ รวมทั้งไล่ออกเจ้าหน้าที่คุกชลบุรีเรียกรับเงินแลกเลื่อนชั้นนักโทษ ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 64 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ความคืบหน้ากรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม อดีตผู้ต้องขังเรือนจำกลางชลบุรี เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราบการทุจริต และกระทรวงยุติธรรมให้ตรวจสอบ นายสรวัชร์ เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางชลบุรี เรียกรับผลประโยชน์การเลื่อนชั้นนักโทษ เมื่อครั้งที่อดีตผู้ต้องขังต้องโทษคุมขังอยู่ที่เรือนจำดังกล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมคณะอนุกรรมการสามัญประจำกรมราชทัณฑ์ (อ.ก.พ. ) กรมราชทัณฑ์ มีมติให้ลงโทษนายสรวัชร์ ไล่ออกจากราชการ และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้อ.ก.พ. ฯยังได้พิจารณาลงโทษข้าราชการที่ผิดวินัย มีพฤติการณที่เสื่อมเสีย ทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยมีมติลงโทษเจ้าหน้าที่ไล่ออก และปลดออก รวมทั้งสิ้น 10 ราย จาก 11 กรณี คือ การทุจริตต่อหน้าที่ จำนวน 1 กรณี การเรียกประโยชน์จากผู้ต้องขัง หรือญาติ จำนวน 2 กรณี การลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามหรือไม่อนุญาตเข้าเรือนจำ จำนวน 2 กรณี การขาดราชการ เกิน 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร จำนวน 2 กรณี และการปฏิบัติหน้าที่มิชอบโดยประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง จำนวน 4 กรณี