posttoday

191 รวบผัวเมียขายอาวุธปืนเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก

28 กันยายน 2564

ตำรวจ191 รวบผัว-เมียขายอาวุธปืนเถื่อนผ่านเพจ เฟซบุ๊ก ”อาเฉา สำรอง” ย่านฝั่งธน

เมื่อวันที่ 28 กันยายน พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) เปิดเผยว่า พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) หรือ 191 พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. นำกำลังตรวจค้นแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อน ภายในบ้านเลขที่ 29/4 ซ.พุทธมณฑลสาย 2 ซอย 7 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร พบของกลางกระสุนปืน 141 นัด ลำกล้องปืน 60 อัน ชุดเข็มแทงฉนวน 1 ชุด โม่ปืน 47 อัน อาวุธปืน 18 กระบอก และอื่นๆรวม 16 รายการ จึงควบคุมตัว นายอาทิตย์ อายุ 24 ปี และน.ส.มะลิวัลย์ อายุ 20 ปี แจ้งข้อกล่าวหา“ร่วมกันผลิตอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต (พรบ.อาวุธปืน มาตรา 24) , ร่วมกันมีอาวุธปืน,อุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์) ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 191 รวบผัวเมียขายอาวุธปืนเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก

พล.ต.ต.สมบูรณ์ กล่าวว่า บก.สปพ. รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.สำราญ ให้ออกตรวจตรา ป้องกันและปราบปรามแหล่งผลิตอาวุธผิดกฎหมายต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งสืบทราบว่ามีกลุ่มผู้ต้องหาได้ลักลอบผลิตอาวุธปืน,ลำกล้องปืน,และชิ้นส่วนประกอบอาวุธปืนต่างๆที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก โดยกลุ่มผู้ต้องหาใช้บริษัทเอกชนรายหนึ่งในการเป็นแหล่งประกาศขายสินค้าให้แก่ลูกค้าซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้อย่างแพร่หลาย พ.ต.ท.อัษฎาวุธ นำกำลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านเลขที่ดังกล่าว พบอาวุธปืนและชิ้นส่วนประกอบอาวุธปืนต่างๆที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก โดยจากการสอบถามผู้ต้องหารับว่าผลิตอาวุธปืนและชิ้นส่วนต่างๆของอาวุธปืนเพื่อจำหน่ายให้แก่บุคคลทั่วไปโดยการประกาศขายผ่านระบบออนไลน์ของบริษัทเอกชนรายใหญ่ รวมถึงใช้บริการบริษัทขนส่งเอกชนรายใหญ่ในการส่งอาวุธปืน,ลำกล้องปืน,และชิ้นส่วนประกอบอาวุธปืนต่างๆที่ผิดกฎหมายให้แก่ลูกค้า

 191 รวบผัวเมียขายอาวุธปืนเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก

พล.ต.ต.สมบูรณ์ กล่าวว่าทั้งจากการตรวจสอบยังพบว่าผู้ต้องหาเปิดเพจเฟซบุ๊กโดยใช้ชื่อว่า “อาเฉา สำรอง” ในการแสดงสินค้าของตน ซึ่งมียอดผู้เข้าชมประมาณสองล้านครั้งพร้อมมีผู้ติดตามห้าหมื่นคน เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหานำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนต่อไป