posttoday

"รุ้ง ปนัสยา"ถูกรวบระหว่างเดินทางเข้าบ้านพักเพื่อมาเรียนออนไลน์

22 กันยายน 2564

ตำรวจปอท.บุกจับ"รุ้ง ปนัสยา"ขณะเดินทางเข้าบ้านพักเพื่อมาเรียนออนไลน์ถูกแจ้งหลายข้อหา พร้อมนำตัวไปสอบสวนทันที เจ้าตัวโวยไม่มีการออกหมายเรียกแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ตำรวจ กก.3 บก.ปอท.ได้นำหมายจับศาลอาญา จับกุม น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร ในฐานความผิดร่วมกันทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหนังสือหรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความเห็นหรือติชมโดยสุจริตเพื่อให้ประชาชน ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดใดอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพัก

ทั้งนี้ในระหว่างจับกุม น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ได้ไลฟ์สดว่า ตนเองถูกจับกุมขณะเดินทางกลับบ้านพัก เพื่อมาเรียนออนไลน์ตอนบ่าย

"รุ้ง ปนัสยา"ถูกรวบระหว่างเดินทางเข้าบ้านพักเพื่อมาเรียนออนไลน์

ต่อมาเวลา 13.25 น. ที่บก.ปอท. ตำรวจกก.3 บก.ปอท. คุมตัวน.ส.ปนัสยา แกนนำกลุ่มราษฎร มาทำการสอบสวน โดยทันทีที่ น.ส.ปนัสยามาถึงไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด มีแต่การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพียงชู 3 นิ้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ น.ส.ปนัสยาได้เปิดเผยผ่านไลฟ์สดว่า ตนกำลังจะเข้าเรียนออนไลน์ และกำลังจะเข้าบ้านพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 คน เป็นนอกเครื่องแบบ เป็นชายสอง หญิงสอง มาแสดงหมายจับเพื่อจับกุม ซึ่งการออกหมายจับครั้งนี้ น.ส.ปนัสยา ตั้งข้อสังเกตว่าไม่ได้มีการออกหมายเรียกแต่อย่างใด