posttoday

ก.แรงงาน ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวแฟลตดินแดงที่ถูกผลกระทบโควิด

21 กันยายน 2564

ก.แรงงาน ลงพื้นที่แจกข้าวสารบรรเทาความเดือดร้อนชาวแฟลตดินแดงที่ได้รับผลกระทบโควิดรวม 7,700 ครัวเรือน

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยฯ รมว.แรงงาน ลงพื้นที่มอบข้าวสาร 5 กิโลกรัมครัวเรือนละ 1 ถุง ให้แก่ชาวชุมชนดินแดงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมเป็นจำนวนกว่า 7,700 ครัวเรือน ในพื้นที่แฟลตดินแดง 3 จุด อาทิ โครงการฟื้นฟูเมืองดินแดงระยะที่ 1 (ดินแดงแปลงจี) หลังมัสยิดมูฮายีรีน , บริเวณสนามอาคาร 8 ชั้น แยกประชาสงเคราะห์ ตรงข้ามโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ และบริเวณลานกีฬา 51 ซอยประชาสงเคราะห์ 11 ใกล้ตลาดเคหะชุมชนดินแดง 2

ผู้ช่วยฯ รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ผู้ป่วยติดเตียงและชาวแฟลตดินแดงที่ไม่มีรายได้เนื่องจากผลกระทบโควิด จึงมอบหมายให้กระทรวงแรงงานนำข้าวสารไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวชุมชนดินแดง

สำหรับชุมชนเคหะดินแดง มีอาคารที่พักจำนวน 55 อาคาร ห้องพัก 7,700 ห้อง มีประชาชนพักอาศัยทั้งสิ้น 29,810 คน มี กลุ่มเปราะบาง ครัวเรือนที่มีผู้สูงอายุช่วยเหลือตนเองไม่ได้ 300 ครัวเรือน มีผู้พิการที่ต้องดูแลช่วยเหลือ 100 ครัวเรือน

ก.แรงงาน ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวแฟลตดินแดงที่ถูกผลกระทบโควิด