posttoday

ปส.แถลงจับ2คดีใหญ่ยึดยาบ้า5ล้านเม็ดกัญชาอัดแท่งกว่า600กก.

13 กันยายน 2564

ตำรวจปส.ปส.จัดหนักล้างบางเครือข่ายยานรกยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ดกัญชาอัดแท่งอีกกว่า 6 ร้อยโลกรัมลำเลียงจากภาคเหนือส่งขายภาคกลาง

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมและสกัดกั้นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 2 คดี ผู้ต้องหา 5 คน ของกลาง ยาบ้า 5,400,000 เม็ด และกัญชา  560 กก. โดยคดีแรก เจ้าหน้าที่ บก.สกส.บช.ปส. เจ้าหน้าที่ บก.ขส.บช.ปส. ร่วมกันจับกุม นายสิทธิพล เจริญงดงาม อายุ 40 ปี นายตั๋ว เจริญภัย อายุ 40 ปี และนายขวัญนภัส ลี้เจริญสุวรรณ อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 27 กระสอบ ประมาณ 5,400,000 เม็ด รถยนต์ 2 คัน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเครือญาติหรือชาวบ้าน ในพื้นที่ จ.ตาก ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เชียงราย มาส่งมอบให้กับเครือข่ายในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆกระทั่งพบรถยนต์เป้าหมายจำนวน 2 คันขับผ่านมาบริเวณริมถนนสายเอเชีย (32) ขาขึ้นเหนือ ต.ท่างาม อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จึงดักสกัดเข้าตรวจค้นก่อนพบของกลางดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง3 คน รับสารภาพว่า รับงานขนยามาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งที่ 1 ประมาณต้นเดือน ก.ค.64   ครั้งที่ 2 ประมาณปลายเดือน ก.ค.64 – ต้นเดือน ส.ค. 64  ครั้งที่ 3 ประมาณ 30 ส.ค.64 ได้รับค่าจ้างครั้งละประมาณ 1,500,000 – 2,000,000 บาท  กระทั่งครั้งที่ 4 มาถูกจับดังกล่าว เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนส่งตัวให้ บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปส.แถลงจับ2คดีใหญ่ยึดยาบ้า5ล้านเม็ดกัญชาอัดแท่งกว่า600กก.

คดีต่อมาเจ้าหน้าที่ บก.ปส.2 จับกุมนายนิพนธ์ หรือแสบ เก่งธัญการ อายุ 43 ปี และนายสุรศักดิ์ หรือศักดิ์ พันธุ์สวัสดิ์ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 560 กิโลกรัม รถยนต์จำนวน 2 คัน สืบเนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้พยายามกวาดล้างขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด “หรั่งสะแกกรัง” นายทุนยาเสพติดรายใหญ่ ที่พยายามลักลอบขนลำเลียงกัญชาอัดแท่งจากพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง จนสามารถติดตามจับกุมสมาชิกเครือข่ายดังกล่าวได้หลายครั้งรวมผู้ต้องหา 16 คน พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งกว่า 2,300 กิโลกรัม กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าเครือข่ายดังกล่าวยังคงมีการลักลอบขนลำเลียงกัญชาอัดแท่งจำนวนมากอีกครั้งโดยใช้รถยนต์จำนวน 2 คันเป็นยานพาหนะ จึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งพบรถเป้าหมายมีนายนิพนธ์ และ นายสุรศักดิ์ เป็นคนขับผ่านเข้ามาบริเวณถนนบ้านผือ – กุดจับ ในเขตพื้นที่บ้านเม็ก หมู่ที่ 1 ต.ข้าวสาร อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จึงดักจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนส่งตัวให้พนักงานบช.ปส .ดำเนินคดีต่อไป

อีกราย พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.สั่งการให้ พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ บก.ปพ. พ.ต.ท.ดนัย ชุ่มอภัย สว.กก.สายตรวจฯบก.ปพ.ร่วมกับชุดปส.บก.น 3 นำกำลังเข้าจับกุมนายพันธุ์ธัช สุขเกษม อายุ 32 ปี ฐาน”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลาง ยาบ้า ประมาน 198,000 เม็ด

ปส.แถลงจับ2คดีใหญ่ยึดยาบ้า5ล้านเม็ดกัญชาอัดแท่งกว่า600กก.

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่รับรายงานว่า ที่อู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ย่านถนนเจ้าคุณทหาร แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. มีเครือข่ายยาเสพติดลอบขนยาบ้ามาซุกซ่อนไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมรอส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ จึงมีการนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบนายพันธุ์ธัช ผู้ต้องหา แสดงตัวเป็นเจ้าของอู่ พร้อมกับนำตรวจค้น ก่อนจะพบยาบ้าเป็นจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในห้องเก็บของ จึงทำการจับกุมนายพันธุ์ธัชทันที จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่ายาบ้าที่พบไม่ใช่ของตน แต่ก็พอรู้ว่าเจ้าของนั้นมีด้วยกันหลายคน ที่ช่วยกันนำมาซุกซ่อนเอาไว้ ก็จะได้สอบสวนขยายผลถึงที่มาต่อไป ส่วนตัวนายพันธุ์ธัชก็จะนำตัวส่ง บช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป