posttoday

ศาลอาญารับฝากขังครั้งที่2กลุ่มลูกน้องผกก.โจ้

06 กันยายน 2564

ศาลอาญาคดีทุจริต ฯ กลาง รับฝากขังครั้งที่ 2 "ลูกน้อง ผกก.โจ้" ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ส่วน "ผกก.โจ้" รอฝากขังครั้งที่ 7 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 64 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ศาลดำเนินกระบวนการไต่สวนคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 2 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากศาล ไปยังเรือนจำคลองเปรม ที่คุมขังผู้ต้องหา

โดยวันนี้ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ร้อง ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 2 ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ผู้ต้องหาสำนวนหมายเลขดำ ฝ.9/2564 และ พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค, ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น, ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ผู้ต้องหาสำนวนหมายเลขดำ ฝ.10/2564 คดีกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรและผู้เกี่ยวข้อง ศาลจึงสอบถามผู้ต้องหาผ่านการประชุมทางจอภาพ

โดยศาลสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 5 คนแล้ว รับว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่พนักงานสอบสวนเคยยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริต ฯ ภาค 6

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าเหตุที่คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ฯ ผู้ร้อง ยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาครั้งที่ 2 ตามคำร้องลงวันที่วันนี้เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ศาลจึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้ โดยให้นับระยะเป็นการฝากขังครั้งที่ 2 ต่อจากการฝากขังในคดีของศาลอาญาคดีทุจริต ฯ ภาค 6 มีกำหนด 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 7-18 ก.ย.นี้ และให้เบิกตัวผู้ต้องหาในลักษณะการประชุมทางจอภาพในวันครบกำหนดการฝากขังครั้งที่ 3

แต่เนื่องจากวันที่ 18 ก.ย. ตรงกับวันเสาร์ซึ่งเป็นหยุดราชการ ศาลจึงให้เบิกตัวผู้ต้องหาทั้งห้าในวันที่ 17 ก.ย. เวลา 10.00 น. ทั้งนี้เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิของผู้ต้องหาจึงให้ส่งสำเนาคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 2 ให้ผู้ต้องหาไปพร้อมกับคำสั่งเบิกตัวผู้ต้องหาในนัดหน้า หากผู้ต้องหาประสงค์จะคัดค้านการฝากขังครั้งให้ยื่นคำร้องหรือแถลงคัดค้านการฝากขังในนัดหน้า

ส่วน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาสำนวนหมายเลขดำ ฝ.11/2564 และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา ผู้ต้องหาสำนวนหมายเลขดำ ฝ.12/2564 ที่จะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 2 ในวันที่ 7 ก.ย.64

วันนี้ (6 ก.ย.) ศาลดำเนินการกระบวนการนัดพร้อมเพื่อสอบถามผู้ต้องหาผ่านระบบ วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากศาล ไปยังเรือนจำคลองเปรม ที่คุมขังผู้ต้องหา โดยศาลสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองแล้ว รับว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่พนักงานสอบสวนเคยยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริต ฯ ภาค 6 ศาลจึงให้เบิกตัวผู้ต้องหาทั้งสองในลักษณะการประชุมทางจอภาพอีกครั้งในวันครบกำหนดการฝากขังครั้งที่ 2 คือวันที่ 7 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น. เพื่อจะดำเนินกระบวนการพิจารณาคำร้องฝากขังครั้งที่ 2 ในส่วนของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ ต่อไป