posttoday

กรมคุกแจงอาการแกนนำม็อบติดโควิด"เพนกวิน"หายดีแล้ว

05 กันยายน 2564

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์แจงยิบอาการแกนนำม็อบติดเชื้อโควิด แจ้งข่าวดี"เพนกวิน-ฟ้า"รักษาหายแล้วปกติแล้วรอกลับมาคุมขังในเรือนจำ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงอาการป่วยโควิด-19 ของผู้ต้องขังกลุ่มชุมนุมทางการเมืองว่า แพทย์ประจำทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่านายพริษฐ์ ชิวารักษ์ และนายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า ไม่มีอาการไข้และไม่มีอาการหอบเหนื่อย ตรวจวัดสัญญาณชีพและค่าออกซิเจน ทั้ง 2 คน ผลเป็นปกติและได้รับการรักษาโควิด จนครบกำหนด 14 วันแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อจำหน่ายกลับไปคุมขังยังเรือนจำฯ ตามเดิม

ทั้งนี้ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ช่วยเหลือตัวเองได้ อาการปวดเข่าด้านซ้าย ไม่พบอาการบวมแดงหรือผิดรูป สามารถเดินทำกิจวัตรประจำวันได้ปกติ แพทย์ให้ยาแก้ปวดเข่าพร้อมแนะนำการปฏิบัติตัวจนขณะนี้อาการปวดเข่าดีขึ้นแล้ว ขณะที่นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ อ่อนเพลียเล็กน้อย ส่วนอาการผื่นขนาดเล็กตามร่างกายนายจตุภัทร์แจ้งว่าเคยเป็นตั้งแต่อยู่ที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง แพทย์ได้สั่งจ่ายยารับประทานและยาทา พบว่าผื่นคันตามตัวลดลง ขณะที่ นายชาติชาย แกดำ ที่เคยตรวจพบมีฝ้าบริเวณชายปอด และจากการเอกซเรย์ปอด เมื่อวันที่ 3 ก.ย.64 ผลเป็นปกติ โดยแพทย์ยังคงติดตามอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งนัดเอกซเรย์ปอดซ้ำอีกครั้ง ในวันที่ 6 ก.ย.64

นายธวัชชัยกล่าวถึงนายณัฐชนน ไพโรจน์ ซึ่งถูกควบคุมอยู่ที่เรือนจำชั่วคราวรังสิต เรือนนอน 2 ห้องควบคุม 2/2 โดยผู้ต้องขังอยู่ในห้องเพียงคนเดียว โดยเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ได้ถูกเบิกตัวลงมาตรวจหาเชื้อโควิด รอบกักตัวครบ 21 วัน ด้วยวิธี ATK ปรากฏผลเป็นลบ และจากการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ค่าชีพจร อัตราการหายใจ และค่าออกซิเจนในกระแสเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ