posttoday

รวบแล้ว! เท้าแชร์บ้านทิชาเชิดเงิน12 ล้านหนีไปนอกนาน4ปี

03 กันยายน 2564

กองปราบรวบเท้าแชร์บ้านทิชา เชิดเงิน 12 ล้านหนีไปนอกนาน4ปีแอบกลับมาไทย รวบตัวได้กลางเมืองชัยนาท

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.64 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป.จับกุม น.ส.นันทิชา ดวงทาทอน อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1745/2560 ลง 2 ส.ค.60 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” ได้บริเวณริมถนน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยนาท

ทั้งนี้เมื่อปี 60 น.ส.นันทิชา ผู้ต้องหาได้โพสต์ในเฟซบุ๊กชักชวนประชาชนเล่นแชร์ในกลุ่มไลน์ ชื่อว่า “ออมเงิน ออมทองบ้านทิชา” โดยอ้างว่าได้ดอกเบี้ยสูงกว่าวงแชร์ทั่วไป ช่วงแรกมีการจ่ายเงินปันผลตามที่ตกลงไว้ นอกจากนี้ผู้ต้องหายังได้สร้างสมาชิกวงแชร์ที่ไม่มีอยู่จริง (มือผี) ต่อจากตนเองอีกหลายมือ จนมีผู้หลงเชื่อกว่า 400 คน ยอดเงินกว่า 12 ล้านบาท จากนั้นก็ได้ปิดวงแชร์หลบหนีไป กลุ่มผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีจนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตำรวจกองปราบปรามสืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานใน จ.ชัยนาท จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้โกงเงินกลุ่มผู้เสียหายได้จ่ายเงินต้นกับดอกเบี้ยให้ทางลูกแชร์เรื่อยมา แต่หลังจากที่ลูกแชร์ได้รับเงินต้นและดอกเบี้ยไปแล้ว กลับไม่ยอมส่งเงินให้กับตน ทำให้ไม่มีเงินจ่ายให้กับลูกแชร์รายอื่นๆ จึงได้หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ ตั้งแต่กลางปี 60 นานประมาณ 4 ปี ก่อนจะเดินทางกลับประเทศไทยกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกดำเนินคดีข้อหา ฉ้อโกง 2 คดี ในพื้นที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และ สภ.หันคา จ.ชัยนาท อีกด้วย จึงนำตัวส่ง กก.2 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป