posttoday

ต้องถูกประหาร! "วีระ" ชี้คลิปถุงคลุมหัวผู้ต้องหาหลักฐานชัด

24 สิงหาคม 2564

วีระ มองคลิปกลุ่มชายหัวเกรียนใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิตหลักฐานชัด ชี้ทั้งหมดควรถูกประหาร

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. นายวีระ สมความคิด โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นต่อคลิปที่สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ที่เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้กำกับใช้ถุงคลุมหัวฆ่าผู้ต้องหาจนเสียชีวิต ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่คนอื่นอยู่ในเหตุการณ์ด้วยนั้น

นายวีระ ระบุว่า ตำรวจทั้ง 5 นายของสภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อรีดเงินล้มคดีจำนวน 2 ล้านบาท ตำรวจทั้ง 5 นายนี้ต้องถูกลงโทษประหารชีวิตทั้งหมด หลักฐานชัดขนาดนี้ใครก็ช่วยไม่ได้แล้ว ส่วนพ่อ ของผู้ตาย ที่ช่วยปกปิดความผิด ก็ต้องติดคุกด้วย

คลิปที่ตำรวจสภ.นครสวรรค์แอบถ่าย ผกก.โจ้สั่งลูกน้อง เอาถุงพลาสติคคลุมหัว ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ตำรวจชั้นผู้น้อยรายนี้รีบเผยแพร่คลิปนี้ เนื่องจากเกรงว่าตนอาจจะถูกแก๊งค์ตำรวจทมิฬฆ่าปิดปาก

ตำรวจชั้นผู้น้อยรายนี้ไม่สมควรตาย แต่สมควรจะได้รับความดีความชอบอย่างถึงที่สุด สมควรได้รับการสดุดียกย่องในความกล้าหาญและมีคุณธรรมอย่างยิ่ง ในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

หากผบ.ตร. ไม่สามารถดูแลให้ความปลอดภัยกับตำรวจชั้นผู้น้อยรายนี้ ปล่อยให้เขาถูกฆ่าปิดปาก ผบ.ตร.อาจจะมีความผิดด้วยนะ ฐานละเว้นไม่คุ้มครองดูแลพยานปากสำคัญในคดีนี้

ต้องถูกประหาร! "วีระ" ชี้คลิปถุงคลุมหัวผู้ต้องหาหลักฐานชัด