posttoday

สมาคมการค้าไทยฯจับมือกลุ่มบุคลากรการแพทย์ จิตอาสาช่วยคนจีนติดโควิดในไทย

20 สิงหาคม 2564

กลุ่มบุคลากรการแพทย์ จิตอาสา “We Care Network : เครือข่ายเราดูแลกัน”ผนึกสมาคมการค้าไทยและเศรษฐกิจเอเชียให้ความช่วยเหลือคนจีนในเมืองไทย ที่ติดเชื้อโควิด-19

สมาคมการค้าไทยและเศรษฐกิจเอเชีย โดย น.ส.อภิญญา ปราโมช นายกสมาคมฯ ได้ร่วมกับกลุ่มบุคลากรการแพทย์จิตอาสา “We Care Network : เครือข่ายเราดูแลกัน ลงพื้นที่ชุมชน วัดบรมสถล (วัดดอน) เพื่อร่วมกับพระมหาอดิศักดิ์ อภิปัญโญ เจ้าอาวาสวัดบรมสถล ซึ่งได้รับมอบหมายจาก สมเด็จพระมหาธีราจารย์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม เมตตาให้ วัดบรมสถล ร่วมกับ บริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท เคเอสไอ โซลูชั่น จำกัด สหกรณ์บวรแท็กซี่ และสหกรณ์ราชพฤกษ์แท็กซี่ จัดกิจกรรมมอบเครื่องบริโภค (ถุงยังชีพ) ให้กับคนขับรถแท็กซี่ ที่ได้รับผลกระทบผู้ จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยได้เปิดให้คนขับรถแท็กซี่ลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อมารับถุงยังชีพ ในรูปแบบไดร์ฟทรู เป็นการลดภาวะความเสี่ยงในการติดเชื้อ

สมาคมการค้าไทยฯจับมือกลุ่มบุคลากรการแพทย์ จิตอาสาช่วยคนจีนติดโควิดในไทย

นายสันติภาพ เพิ่มมงคลทรัพย์ ในฐานะของตัวแทนคนรุ่นใหม่ กลุ่มจิตอาสา “We Care Network กล่าวว่า ได้นำข้าวกล่องมาสมทบแจกให้กับคนขับแท็กซี่ และคนในชุมชน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายประจำวัน ซึ่งมีคนขับรถแท็กซี่ และคนในชุมชนใกล้เคียง มาร่วมรับถุงยังชีพ และอาหารกว่า 1,200 คน

ด้าน น.ส.อภิญญา กล่าวว่า ได้นำหน้ากากอนามัยที่ได้มาตราฐานทางการแพทย์ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มาร่วมแจกให้กับคนขับรถแท็กซี่ และคนในชุมชนด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมฯ ได้เห็นการทำงานของ กลุ่ม “We Care Network : เครือข่ายเราดูแลกัน” ที่ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 (กลุ่มสีเขียว) ที่รักษาตัวในรูปแบบ Home Isolation โดยจะมีกล่อง Covid Care Box ที่ภายในประกอบไปด้วย เวชภัณฑ์ และยารักษาอาการสำหรับโควิด-19 ส่งไปให้ผู้ป่วย และมีทีมแพทย์-พยาบาล-เภสัชกรจิตอาสา คอยดูแลให้คำปรึกษา และติดตามอาการ ผ่านทางระบบ VDO Conference

ทั้งนี้เห็นว่าโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จ จากตัวเลขที่มีผู้ป่วยโควิด-19 สมัครเข้าร่วมโครงการมากกว่า 4,000 คน และหายป่วยเป็นปกติแล้ว กว่า 1,500 คน จึงได้ตัดสินใจปรึกษากับโครงการ เนื่องจากปัจจุบันพบว่า มีคนจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น และยากต่อการเข้ารับการรักษา รวมไปถึงการสื่อสาร ผนวกกับสมาคมฯ เอง มีความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนที่ดี จึงตัดสินใจเข้าร่วมกับโครงการ We Care Network โดยจะเปิดช่องทางการสื่อสาร LINE ADD ขึ้นมาเพื่อให้คนจีน ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และป่วยเป็นโควิด-19 ติดต่อเข้ามา เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยจะมีทีมงานที่สามารถสื่อสารภาษาจีน เป็นคนรับเรื่องในเบื้องต้น และจะคอยประสานงานกับกลุ่มจิตอาสา “We Care Network” ในฐานะล่ามแปลภาษา เพื่อส่งต่อคนไข้เข้าระบบการรักษาต่อไป

สำหรับคนจีนที่อาศัยอยู่ในไทย ที่ป่วยเป็นโควิด-19 และต้องการความช่วยเหลือ สามารถแอด LINE เข้ามาได้ที่ “China We Care” หรือตามคิวอาร์โค้ดด้านล่างนี้

สมาคมการค้าไทยฯจับมือกลุ่มบุคลากรการแพทย์ จิตอาสาช่วยคนจีนติดโควิดในไทย