posttoday

กองปราบรวบสมาชิกแก๊ง “เจน โคราช” ปลอมลอตเตอรี่ตระเวนขึ้นรางวัล

14 สิงหาคม 2564

กองปราบรวบพ่อค้า วัย67 สมาชิกแก๊ง “เจน โคราช” ปลอมลอตเตอรี่ขึ้นรางวัล ชั้นจับกุมยังให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายวิสิทธิ์ อายุ 67 ปี พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามหมายจับ หมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ 34/2564 ลง 9 มี.ค.64 ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” และหมายจับศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ที่ จ.50/2564 ลง 27 พ.ค.64 ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันฉ้อโกง” ได้หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.7 ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

กองปราบรวบสมาชิกแก๊ง “เจน โคราช” ปลอมลอตเตอรี่ตระเวนขึ้นรางวัล

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาและพวกมีพฤติกรรมปลอมลอตเตอรี่ออกตระเวนขึ้นเงินกับร้านรับซื้อเลขรางวัลในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยแก๊งดังกล่าวจะกระทำกันขบวนการ มี นายเจน โคราช เป็นหัวหน้าแก๊ง และมีผู้ร่วมขบวนการกว่า 10 ราย โดยเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา นายวิสิทธิ์ ร่วมกับพวกนำสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ ไปขึ้นเงินกับร้านรับขึ้นรางวัลในตลาดตัวเมือง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ต่อมาในช่วงเวลาใกล้เคียงกันได้มีสมาชิกในแก๊งมาขึ้นเงินรางวัลที่ 4 กับทางร้านอีก 1 ใบ รวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท เมื่อเจ้าของร้านนำสลากไปตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นของปลอม จึงเข้าเเจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

กองปราบรวบสมาชิกแก๊ง “เจน โคราช” ปลอมลอตเตอรี่ตระเวนขึ้นรางวัล

นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่าในพื้นที่เดียวกันวันเวลาเดียวกัน ได้มีชายหนุ่มเข้ามาขอขึ้นรางวัลสลากรางวัลที่ 5 จำนวน 1 ใบ กับเหยื่ออีกราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนติดตามจับกุมแก๊งดังกล่าวได้แล้ว 2 ราย กระทั่งสืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

กองปราบรวบสมาชิกแก๊ง “เจน โคราช” ปลอมลอตเตอรี่ตระเวนขึ้นรางวัล

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามจากตรวจสอบประวัติพบว่าเมื่อปี 2555 ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ สภ.สำโรงหนือ จ.สมุทรปราการอีกด้วย จึงนำส่ง สภ.หล่มสัก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป