posttoday

สั่งเด้ง! เจ้าอาวาสวัดมณฑป เซ่นปมติดป้าย "ไม่รับศพตำรวจ"

14 สิงหาคม 2564

เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี สั่งเด้ง"พระสมุห์อนันต์" เจ้าอาวาสวัดมณฑป หลังติดป้ายประกาศ "ไม่รับศพตำรวจ" พร้อมตั้ง กรรมการ สอบข้อเท็จจริง

พระครูพิพัฒน์ วรคุณ เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี ได้ลงนามในหนังสือ ที่ จว. 3/2564 ของสำนักงานเจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี เรื่อง ให้พระสังฆาธิการพ้นจากตำแหน่งหน้าที่ โดยระบุว่า ด้วยเจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี ได้ทราบการเผยแพร่ข่าวจากสื่อสาธารณะและสื่อออนไลน์ กรณี พระสมุห์อนันต์ โชติธมฺโม แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ติดป้ายประกาศของวัด ข้อความว่าวัดมณฑป ไม่รับศพตำรวจ และให้สัมภาษณ์สื่อสาธารณะและสื่อออนไลน์ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมอย่างกว้างขวาง อาจเข้าข่ายละเมิดจริยาพระสังฆาธิการ จึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ถ้าจะให้คงอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ในระหว่างสอบสวน จะเป็นการเสียหายแก่คณะสงฆ์

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 56 วรรค 3 แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 24 (พ.ศ. 2541) ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ ออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2535

จึงให้ พระสมุห์อนันต์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมณฑป แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร พ้นจากตำแหน่งหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

สั่งเด้ง! เจ้าอาวาสวัดมณฑป เซ่นปมติดป้าย "ไม่รับศพตำรวจ"