posttoday

"ดอน" สายตรงทูตสวิส แสดงความเสียใจ นักท่องเที่ยวถูกฆ๋า

06 สิงหาคม 2564

รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ โทรแสดงความเสียใจต่อทูตสวิส กรณีนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิสถูกฆาตกรรมที่ภูเก็ต พร้อมเร่งหาตัวคนร้าย

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 64 นายธานี แสงรัตน์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิสเซอร์แลนด์ ถูกฆ่าทิ้งศพในธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีชาวบ้านพบศพเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเดินทางเข้าไทย เมื่อ13 ก.ค. 64 ว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้โทรศัพท์ด่วนแจ้งข่าวนี้แก่เอกอัครราชทูตสวิสประจำประเทศไทยด้วยตนเอง

ทางกระทรวงการต่างประเทศยังได้ประสานงานผ่านหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดภูเก็ต กรมการกงสุล ไปยังนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมกันเร่งผลชันสูตร และจับกุมผู้ต้องหาเร็วที่สุด ทั้งนี้คาดว่าผลการชันสูตรจะออกภายในเช้าวันที่ 6 ส.ค.นี้ ซึ่งจะประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศและสถานเอกอัครราชทูตสวิสประจำประเทศไทย รายงานความคืบหน้าคดีอย่างใกล้ชิดต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้โทรศัพท์ถึงเอกอัครราชทูตสวิสประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมย้ำว่าทางการไทยจะเร่งจับกุมผู้ต้องหาเร็วที่สุด