posttoday

ตำรวจปคม.จับสามีภรรยาตั้งไลน์เปิดกลุ่มลับขายคลิปโป๊เด็ก

05 สิงหาคม 2564

ตำรวจปคม.จับ2สามีภรรยาชาวสุพรรณบุรี ข้อหาค้ามนุษย์ เปิดไลน์ตั้งกลุ่มลับเรียกเก็บค่าสมาชิกขายคลิปโป๊อนาจารเด็กและผู้ใหญ่

เมื่อวันที่ 5ส.ค.64 พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม.พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม.,พ.ต.ท.ไพรัตน์ เกียรติเจริญศิริ รอง ผกก.1 บก.ปคม. สั่งการมให้ พ.ต.ท.อาทิตย์ พุ่มทอง รอง ผกก.1 บก.ปคม., พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรหม สว.กก.1 บก.ปคม.นำกำลังจับกุม นายมนตรี อายุ 53 ปีนางรจนา อายุ 45 ปี สองสามีภรรยาชาวจ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1243/2564 ลงวันที่ 3 สิงหาคม ในความผิดร่วมกันค้ามนุษย์ฯ,ร่วมกันครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กและส่งต่อซึ่งสื่อลามกฯ,ร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน มีไว้ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก,ร่วมกันประกอบการค้าหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็กจ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆอันมีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

ตำรวจปคม.จับสามีภรรยาตั้งไลน์เปิดกลุ่มลับขายคลิปโป๊เด็ก

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้รับการแจ้งเบาะแส ว่ามีการแอบกระทำผิดโดยใช้วิธีการเปิดไลน์ กลุ่มลับนำเสนอวีดีโอลามก อนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมเก็บค่าสมาชิกเพื่อเข้าชมคลิบวีดีโอ และสื่อลามากอนาจารต่างๆ จึงได้ดำเนินนการสืบสวน กระทั่งพบว่าสองสามีภรรยาเป็นเจ้าของกลุ่มลับขายคลิปโป๊อนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมเก็บค่าสมาชิก จึงนำกำลังจับกุม

ตำรวจปคม.จับสามีภรรยาตั้งไลน์เปิดกลุ่มลับขายคลิปโป๊เด็ก

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ได้ตั้งกลุ่มลับขายคลิปโป๊อนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมเก็บค่าสมาชิก ในราคากลุ่มละ 100-500 บาท ซึ่งผู้สมัครจะต้องแอดไลน์ จ่ายค่าสมาชิก เมื่อสมัครมาแล้วส่งสลิปต์ จากนั้นจะดึงเข้ากลุ่มวีไอพีที่มีสมาชิกกว่า 400 คน โดยคลิปในกลุ่มก็หามาจากในอินเตอร์เน็ต และทำมาตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นนำตัวผู้ถูกจับส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป