posttoday

'ไทยซัมมิทพัฒนา'ร่วมตั้งศูนย์พักคอยเอื้ออาทร หวังช่วยผู้ป่วยโควิด

04 สิงหาคม 2564

พี่สาวธนาธรนำทีม'ไทยซัมมิทพัฒนา'จัดตั้งศูนย์พักคอยเอื้ออาทร หวังช่วยผู้ป่วยโควิด ลดภาระบุคลากรทางการแพทย์

วันที่ 4 ส.ค. ณ ศูนย์พักคอยชุมชนบ้านเอื้ออาทร สุวรรณภูมิ กม.16 นางชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา มอบอุปกรณ์ของใช้จำเป็นเพื่อจัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชนบ้านเอื้ออาทร สุวรรณภูมิ กม.16 เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อจากการเเพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 และเพื่อเเบ่งเบาภาระบุคคลากรทางการเเพทย์ รวมถึงเป็นการให้ประชาชนสามารถได้เข้าถึงระบบและการบริการทางด้านสาธารณสุขอย่างทันท่วงที โดยมีนายเจริญ หลำวรรณะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นผู้รับมอบ

นางชนาพรรณ กล่าวว่า ในวันนี้มาบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ ที่จำเป็น อาทิ เตียงฟูก สำหรับศูนย์พักคอยเอื้ออาทร สุวรรณภูมิ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ยอดผู้ติดเชื้อนิวไฮสูงสุด เพิ่มขึ้นถึง 20,000 คน ทำให้ภาครัฐไม่สามารถจัดการผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที จึงทำให้มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา เสนอตัวเข้ามาเพื่อที่จะเป็นผู้ที่ช่วยเหลือชุมชนที่จะคอยจัดตั้งศูนย์พักคอยเอง แน่นอนว่าในพื้นที่เอื้ออาทรสุวรรณภูมิ อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่สีเเดงเข้ม มีผู้ป่วยจำนวนมากโดยผู้ป่วยเหล่านี้ส่วนใหญ่ทำงานอยู่ในโรงงาน อาจจะทำให้เกิดคลัสเตอร์ต่างๆขึ้นได้ โดยการจัดตั้งศูนย์พักคอยจะทำให้เป็นการแบ่งเบาภาระของชุมชน เเละเป็นการเเบ่งเบาภาระของบุคคลต่างๆ ที่อยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทรนี้ที่อยู่กันอย่างแออัด โดยตนขอขอบคุณบริษัทต่างๆ และชุมชนต่างๆที่อยู่ในเส้นถนนบางนา - ตราดทั้งหมด ที่ช่วยเหลือร่วมกันบริจาคให้กับมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนาของเราให้เกิดโครงการในวันนี้

นางชนาพรรณ กล่าวต่อว่าพื้นที่นี้ตั้งอยู่กลางชุมชน ตนต้องการให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนทุกคนอุ่นใจว่าได้มีศูนย์พักคอยที่ใกล้กับชุมชนที่ท่านอยู่เเล้ว ดังนั้น หากในชุมชนมีผู้ติดเชื้อท่านไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ในที่พักของท่านเอง ซึ่งอาจจะมีมากกว่า 1 คนในห้อง ทำให้คนอื่นเสี่ยงติดเชื้อไปด้วย โดยขอความร่วมมือจากประชาชนที่ติดเชื้อแยกตัวออกมาพักที่ศูนย์พักคอยเเห่งนี้ แน่นอนว่าทางอบต.ร่วมกับทางมูลนิธินอกจากจะมีสิ่งของอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยเเล้ว เราก็ยังมีอาหารให้ด้วย ดังนั้นสำหรับผู้มีรายได้น้อยเรายินดีที่จะเปิดรับให้ท่านเข้าใช้บริการ ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยที่อยู่ในพื้นที่ข้างเคียง จ.สมุทรปราการด้วย

สำหรับ ศูนย์พักคอยชุมชนบ้านเอื้ออาทร สุวรรณภูมิ กม.16 เป็นความร่วมมือระหว่างอบต. บางโฉลง คณะก้าวหน้า พรรคก้าวไกล และมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา เพื่อจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อรองรับผู้ป่วยในระดับสีเขียว เพื่อคัดเเยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน เป็นการลดปริมาณผู้ติดเชื้อ เเละเเบ่งเบาภาระบุคลากรทางการเเพทย์ โดยประกอบด้วยเตียงฟูก จำนวน 36 เตียง โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์แบ่งเป็น 5 ส่วน ได้เเก่ ผู้อำนวยการศูนย์ คือนายก อบต. รองผู้อำนวยการศูนย์ ได้เเก่ สาธารณสุขจังหวัด เเละเจ้าหน้าที่พยาบาล , อาสาสมัครสาธารณสุข 12 คน และนิติบุคคลของหมู่บ้านเอื้ออาทร ที่จะคอยทำหน้าที่ส่งข้อมูล ประสานต่างๆ เพื่อให้ลดอัตรการเสียชีวิต เเละการติดเชื้อของผู้ป่วยโควิด ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ

'ไทยซัมมิทพัฒนา'ร่วมตั้งศูนย์พักคอยเอื้ออาทร หวังช่วยผู้ป่วยโควิด

'ไทยซัมมิทพัฒนา'ร่วมตั้งศูนย์พักคอยเอื้ออาทร หวังช่วยผู้ป่วยโควิด

'ไทยซัมมิทพัฒนา'ร่วมตั้งศูนย์พักคอยเอื้ออาทร หวังช่วยผู้ป่วยโควิด

'ไทยซัมมิทพัฒนา'ร่วมตั้งศูนย์พักคอยเอื้ออาทร หวังช่วยผู้ป่วยโควิด