posttoday

จับหนุ่มแสบใช้วิกฤตโควิดตุ๋นขายฟ้าทะลายโจรเหยื่อหลงเชื่ออื้อ

01 สิงหาคม 2564

ตำรวจกองปราบจับหนุ่มแสบปลอมเฟซบุ๊กเป็นหญิงสาวหลอกขายยาฟ้าทะลายโจรและหน้ากากอนามัยสุดท้ายหลอกให้โอนเงินแล้วหายเงียบ ผู้เสียหายจำนวนมากแห่แจ้งความจับ

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. จับกุม นายวิทวัส แก้วบุตร อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.120/2564 ลง 14 พ.ค.64 และ หมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 33/2564 ลง 8 ก.พ.2564 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนสายเอเชีย ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายวิทวัส ได้ใช้เฟซบุ๊กปลอม มีโปรไฟล์เป็นหญิงสาว ชื่อว่า Keawbud Monny และ Tawee Keewbook โพสต์ข้อความโฆษณาอ้างว่าสามารถจัดหายาฟ้าทลายโจร และ หน้ากากอานามัย ที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้คนอยู่ในขณะนี้ได้เป็นจำนวนมาก และมีราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ประกอบกับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าลดจำนวนลง จึงทำให้คนหลงเชื่อสั่งซื้อโอนเงินให้กับนายวิทวัสเป็นจำนวนกว่า 2 แสนบาท

จับหนุ่มแสบใช้วิกฤตโควิดตุ๋นขายฟ้าทะลายโจรเหยื่อหลงเชื่ออื้อ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงกำหนดกลับไม่ส่งสินค้าให้ตามที่ตกลงกัน เมื่อติดตามทวงถามก็บ่ายเบี่ยงและปิดกั้นช่องทางการติดต่อ ผู้เสียหายจึงกระจายเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่านายวิทวัส ได้ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน นายวิทวัส ให้การรับสารภาพอ้างว่า ทำไปเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป