posttoday

สลด 2 ตายาย เสียชีวิตคาบ้าน ผลตรวจเบื้องต้นติดโควิด-19

31 กรกฎาคม 2564

เจ้าหน้าที่นำร่าง2ตายายไปฌาปนกิจทันทีหลังจากที่ทราบว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตติดโควิด ส่วนน้องชายของคุณตาถูกส่งตัวไปรักษาที่รพ.แล้ว

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2546 เวลา 12.00น. ร.ต.อ.เอกชัย สุรวิกรานต์ รอง สว.(สอบสวน) สน.หนองแขม รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 847 ซ.เพชรเกษม 77/7 ถ.เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพ จึงประสานเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ชุดปฏิบัติการพิเศษโควิด-19 เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะทาวน์โฮม ตรวจสอบภายในบ้านพบหญิงอายุ 68 ปี นอนหงายเสียชีวิตที่หน้าห้องน้ำ และพบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นชาย อายุ 68 ปี นั่งเสียชีวิตอยู่บนชักโครกภายในห้องน้ำ นอกจากนี้ยังพบ ชายอีก 1 ราย อายุ 58 ปี นั่งหมดเรี่ยวแรงอยู่บนเก้าอี้ไม้ จากการสอบถามพบว่า หญิงที่นอนเสียชีวิตคือพี่สะใภ้ ส่วนชายที่เสียชีวิตในห้องน้ำ คือ พี่ชาย

สลด 2 ตายาย เสียชีวิตคาบ้าน ผลตรวจเบื้องต้นติดโควิด-19

ด้าน น.ส เอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี หลานสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ 3 คน คือ ตา,ยาย และน้องชายของตา ส่วนตัวหลานเองพักอยู่ที่บ้านอีกหลังใกล้กัน โดยเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลานสาวได้พายายไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อกลับถึงบ้าน ช่วงกลางดึก ยายได้โทรศัพท์มาบอกว่ามีอาการไม่สบาย ตัวร้อน ซึ่งคิดว่าเป็นอาการข้างเคียงปกติของผู้ที่ได้รับวัคซีน แต่พบว่า ยายยังมีอาการไข้ ตัวร้อน และเหนื่อยง่าย อีกหลายวัน นอกจากนี้คนที่เหลือภายในบ้านก็มีอาการในลักษณะเดียวกัน

หลานสาวเปิดเผยอีกว่า กระทั่งวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้ไปซื้อชุดตรวจโควิด-19 แบบ Antigent test มาตรวจ ยายก็พบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนจะประสานโรงพยาบาลแต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ เนื่องจากเป็นการยืนยันผลโดยซื้อที่ตรวจมาตรวจเอง จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินทางมาเยี่ยมตาและยาย เมื่อตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงเข้าไปดูในบ้านพบยายนอนเสียชีวิตหน้าห้องน้ำ ตาก็เสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ และน้องชายตาก็มีอาการไม่มีเรี่ยวแรง จึงรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ

สลด 2 ตายาย เสียชีวิตคาบ้าน ผลตรวจเบื้องต้นติดโควิด-19

ทั้งนี้ญาติยังคงติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องของการฉีดวัคซีนด้วยหรือไม่ ที่ทำให้มีอาการป่วยทรุดหนัก ซึ่งทางครอบครัวเองนั้นผู้สูงอายุสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว คุณตาและน้องชายก็มีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ความดัน หัวใจ และคุณยายก็มีโรคประจำตัวในเรื่องไขข้อกระดูก จึงเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตได้รวดเร็ว

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ได้นำร่าง คุณตาและคุณยาย ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบางม่วง จ.นนทบุรี ส่วนน้องชายคุณตาถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ.วิชัยเวชอ้อมน้อยเรียบร้อยแล้ว