posttoday

ผลงานไม่เข้าเป้า! ปลด "อากิระ นิชิโนะ" เฮดโค้ชทีมชาติไทย

29 กรกฎาคม 2564

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯประกาศยุติสัญญา "อากิระ นิชิโนะ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่หลังผลงานไม่เข้าเป้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เผยแพร่ข่าวระบุว่า ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินการส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 และเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก รอบสอง และจบด้วยอันดับที่ 4 ของกลุ่มจี มี 9 คะแนน จากการลงสนาม 8 นัด ไม่สามารถผ่านไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้าย? นั้น

ภายหลัง? การประชุมเพื่อรายงานผลการปฏิบัติหน้าที่กับทาง อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และเนื่องจากผลงานทีมชาติไทยไม่เป็นไปตามเป้าหมายของสมาคม ในเบื้องต้นจึงได้ทำการยุติสัญญาในการปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยแล้ว

สำหรับการเตรียมทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี U23 รอบคัดเลือก และ?การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 และฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือกรอบที่ 3 นั้น

ฝ่ายพัฒนาเทคนิคและทีมชาติ? ได้ดำเนินการเตรียมรายชื่อนักกีฬาที่อยู่ในข่าย กำหนดช่วงเวลา? รวมถึงสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม? เพื่อประสานงานกับสโมสรต้นสังกัด?

ส่วน?การ?พิจารณาผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน? นั้น จะมีการดำเนินงาน สรรหาและแจ้งให้ทราบในอนาคตอันใกล้ เพื่อให้ทีมชาติไทยมีเวลาในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การแข่งขัน