posttoday

ซินแสดังชี้ดวงประเทศตกดาวมรณะคนไม่หวังยุก่อจราจล

24 กรกฎาคม 2564

ซินแสเข่ง ชี้ดวงโลกวินาศ ดวงประเทศวิบัติตกดาวมรณะจากโควิด ระวังกลุ่มไม่หวังดียุก่อจราจล

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ ซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้เราต้องเผชิญดวงโลกวินาศ ดวงประเทศวิบัติ กับมหันตภัยมฤตยูที่ตกดาวมรณะเพื่อทำลายจากโรคร้ายกับความหายนะเป็นทวีคูณทั้งดวงเมืองและดวงประเทศ หากดาวมฤตยูทับดวงเมืองไม่เคลื่อนตัวจะมีผลกระทบต่อเนื่องทั้งโลก รวมประเทศไทย คนป่วยเป็นล้าน คนตายเป็นแสนเพิ่มทะลุทะลวง เพราะมีคนดื้อดึงสร้างความขัดแย้งสับสน ก่อจราจลเหตุซ้ำซ้อนหนักจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ฝ่ายค้าน ฝ่ายแค้นโจมตีหนักยุแหย่เกิดแพร่กระจายเชื้อโรค ทำลายความเชื่อมั่นทำให้ประชาชนเกิดสับสนลังเล อึดอัดแตกแยกไม่รู้จะเชื่อใคร

นายชนม์ทรรศน์ กล่าวว่า ประกอบกับมรสุมรัฐบาลหมักหมมแก้ปัญหาไม่ชัดเจน กฏหมายต้องเด็ดขาด และเร่งตรวจโควิดฉีดวัคซีน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ก่อนที่ฝ่ายตรงกันข้ามจะยุแหย่สร้างสถานการณ์ขยายความรุนแรงเป็นวงกว้างคนป่วยเพิ่ม คนตายทวีคูณด้วยโรคระบาดไวรัส ไม่เช่นนั้นอาจลุกลามถึงปีหน้า 2565 บ้านเมืองเศรษฐกิจทรุดหนักวุ่นวายก่อเหตุจราจล เพราะคนชั้นกลางถึงรากหญ้าทุกข์หนักไม่มีใครช่วยได้ นอกจากนี้ขอให้ประชาชนต้องตั้งสติบ้านใครบ้านมันต้องดูแลกันเอง อย่าเชื่อการยุแหย่สร้างความแตกแยกใช้โอกาสเพื่อหวังเป้าหมายทางการเมืองโดยเอาชีวิตประชาชนเป็นเดิมพัน และให้ประชาชนก่อความรุนแรงแพร่กระจายมากขึ้น เพราะโควิดมีความเสี่ยงติดตายภายใน 14 วันร้ายยิ่งกว่าโรคมะเร็ง

“ปมนี้รัฐบาลต้องชัดเจนในการแก้ปัญหาวางแผนเร่งมาตราการช่วยเหลือประชาชนให้มากที่สุดก่อนที่จะสายเกินไป ปัจจุบัน รัฐเวอร์จิเนียร ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประชากร 8.6 ล้านคน แต่เสียชีวิตเป็นหมื่น คนไทยมีประชากร 70 ล้านคน คำนวนตามศาสตร์ คนป่วยประมาณ 4 ล้านคน เสียชีวิตประมาณ 28,000 คน หากรักษาอาการป่วยให้รอดได้โดยประมาณครึ่งหนึ่งใน 6 เดือน จะเสียชีวิตเพียง 1,400 คน ถ้าไม่มีปัญหาความขัดแย้งเป็นอุปสรรคเพิ่ม รัฐบาลแก้ไขเป็นและต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน คนป่วย คนตายจะลดลงต่ำกว่าครึ่ง 700 รายใน 6 เดือน ความเป็นอยู่ของคนไทยจะเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ” นายชนม์ทรรศน์ กล่าว