posttoday

"ลุงป้อม"แข็งแรงดีทำงานทุกวันโฆษกประจำตัวโต้ข่าวติดโควิด

20 กรกฎาคม 2564

โฆษกประจำตัวรองนายกฯออกมาสยบข่าวลือปฏิเสธ"บิ๊กป้อม"ไม่ได้ติดเชื้อโควิด สุขภาพยังแข็งแรงดีทำงานทุกวัน และไม่ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่รพ.แต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เปิดเผยถึงข่าวพล.อ.ประวิตรติดเชื้อโควิดว่า ไม่เป็นความจริง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ติดเชื้อโควิดตามกระแสข่าวลือ และไม่ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวกับคนใกล้ชิดถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า “ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ” โดยแหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร อยู่ห่างและไม่ได้ใกล้ชิดกับพนักงานในทำเนียบรัฐบาลคนที่ติดโควิด ตอนนี้ยังสุขภาพแข็งแรงดี และทำงานทุกวัน โดยในวันวันที่ 21 ก.ค. พล.อ.ประวิตร ปฏิบัติภารกิจตามปกติ อย่างไรก็ตาม ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์วันนี้ พล.อ.ประวิตร ก็เข้าร่วมประชุมตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันมีข่าวในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก กรณีมี 1 ใน 3 ป. ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีการมุ่งไปที่ พล.อ.ประวิตรเนื่องจากเพิ่งจะพบทีมงานที่เป็นพนักงานคอมพิวเตอร์ที่บริเวณชั้น 4 บนห้องทำงานทำเนียบรัฐบาลที่ติดเชื้อโควิดรวมถึงมีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร เดินทางไปที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อทำการตรวจหาเชื้อ กระทั่งพล.ท.คงชีพต้องออกมาสยบข่าวลือดังกล่าว